Trong tỉnh

Cục quản lý thị trường Nghệ An: Xử lý 31.399 vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại

Trong 5 năm (2015-2020), Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã xử lý 31.399 vụ việc vi phạm liên quan buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại với tổng giá trị thu phạt hơn 67 tỉ đồng.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường Nghệ An kiểm tra, xử lý hàng hóa có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Quang Đại

Ngày 22.7, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nghệ An – ông Trần Đăng Ninh cho biết, nhiều năm qua, công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại được đặc biệt quan tâm và thu được nhiều kết quả.

Cụ thể, quyết liệt điều tra, xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tập trung vào các đường dây, ổ nhóm, đối tượng chủ mưu, cầm đầu; đẩy mạnh thanh, kiểm tra để phát hiện, phòng ngừa vi phạm và chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đấu tranh.

“Cục quán triệt những quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên và tập trung đấu tranh trên cả 3 lĩnh vực: Buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, kiên quyết không cho phép có “vùng cấm”- ông Trần Đăng Ninh nói.

Cục đã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trong việc hỗ trợ thu thập, trao đổi thông tin tài liệu, xây dựng phương án, kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các lĩnh vực, mặt hàng: xăng dầu, thuốc lá, mỹ phẩm, dược phẩm, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng giả mạo nhãn hiệu "Made in Vietnam"...

Cụ thể, theo kết quả tổng hợp, từ năm 2015 đến nay, các cơ quan chức năng của Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã xử lý 31.399 vụ việc vi phạm với tổng giá trị thu phạt 67,259 tỉ đồng.

Theo ông Trần Đăng Ninh, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức và nhân dân về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả với nội dung, hình thức đa dạng, có sức lan tỏa sâu rộng để người dân tích cực tham gia.

Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP