Giáo dục

Cục Hải quan tỉnh Nghệ An tặng quà các em tiểu học Nậm Cắn 2 nhân ngày tựu trường

Sáng 4/9/2016, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cục đã đến tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Nậm Cắn 2, bản Huồi Pốc, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Dẫn đầu đoàn là đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng CBL&XLVP Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.


Bản Huồi Pốc, xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn là một bản nghèo nằm trên núi thuộc miền Tây tỉnh Nghệ An. Tính từ đường quốc lộ 7 tại Noong Dẻ đi vào bản có độ dài 7km, nhưng đường lên núi vô cùng nguy hiểm, hẹp, gồ ghề khó đi và nhiều dốc đứng, chỉ có thể đi bằng xe máy và đi bộ. Quá trình đi vào bản bằng xe máy mất hơn 3 tiếng đồng hồ. Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là dân tộc Mông, cuộc sống còn rất nghèo đói, thiếu thốn và vô cùng vất vả.

Nhân ngày Khai giảng năm học mới, cũng là thực hiện nội dung thư kêu gọi hưởng ứng Cuộc vận động Tiếp sức đến trường năm học 2016 – 2017 của UBND tỉnh Nghệ An, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan tỉnh Nghệ An đã đến vùng đất này để tặng quà cho các em học sinh tiểu học Nậm Cắn 2, một ngôi trường nhỏ nằm ngay trên đỉnh núi. Phần quà trị giá 9 triệu đồng trích từ quỹ công đoàn của CBCC Cục, được chia ra 145 suất quà bao gồm sách vở, bút thước, dụng cụ cho năm học mới.

Tại buối Khai giảng, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Công đoàn Cục Hải quan tỉnh Nghệ An đã gửi lời chúc đến các em học sinh một năm học mới dành được nhiều thành tích, kết quả lớn. Các thầy cô và các em học sinh của trường đã bày tỏ niềm mui vừng và cảm ơn sâu sắc đến CBCC Cục Hải quan tỉnh.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

Tác giả bài viết: Trà My

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP