Xe

Cửa sổ trời bị lỗi, ẩn chứa nguy cơ tai nạn, Mercedes-Benz chưa thoát khỏi "vận đen"

Gần 745.000 xe Mercedes-Benz phải triệu hồi gấp ở Mỹ vì các cụm cửa sổ trời lỏng lẻo, có thể bị bung bất kỳ lúc nào, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Mercedes-Benz dường như đang gặp rắc rối lớn với hệ thống cửa sổ trời trên loạt mẫu xe “hot”.

Cửa sổ trời thường ít được để tâm vì mọi người đều cho rằng nó được lắp ráp khá chắc chắn và an toàn, tuy nhiên không phải lúc nào cũng vậy. Trên những chiếc Mercedes-Benz mới nhất, cụm cửa sổ trời có thể tách ra khỏi kính và bay ra khỏi xe bất thình lình. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi mới nhất của hãng xe này.

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến những chiếc xe của Mercedes-Benz được sản xuất từ năm 2001 đến 2011, tổng cộng lên tới gần 750.000 xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: E-Class 2003-2009, CLS-Class 2007-2011, C-Class 2001-2007 và CLK-Class 2003-2009.

Mercedes-Benz bắt đầu điều tra vấn đề vào năm 2017 sau khi một số báo cáo về cửa sổ trời tách ra khỏi các phương tiện bên ngoài nước Mỹ. Không có báo cáo nào cho thấy đã có những thương tích hoặc tai nạn liên quan đến vấn đề cửa sổ trời đã từng diễn ra, tuy nhiên trong thông báo triệu hồi cũng nêu rõ, khi một tấm kính tách rời sẽ trở thành mối nguy hiểm trên đường.

Không có thông tin về bất kỳ phương tiện nào khác có thể được đưa vào đợt triệu hồi này trong tương lai, nhưng chắc chắn vấn đề này sẽ phải mất vài năm để trở nên rõ ràng.

Dường như vận đen chưa buông tha Mercedes-Benz khi mà trước đó không lâu, hãng vừa bị phạt 20 triệu đô la vì năng lực xử lý kém trong hàng chục đợt triệu hồi . Chủ sở hữu sẽ có thể nhập số VIN của họ trên trang web triệu hồi của Mercedes-Benz để tìm hiểu xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không. Công ty sẽ liên hệ với chủ sở hữu vào giữa tháng hai và các đại lý sẽ sửa các cửa sổ trời bị cho là bị lỗi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP