Trong tỉnh

Cửa Lò mùa biển gọi

Cửa Lò được mệnh danh là thiên đường nghỉ mát với bãi biển đẹp nhất nhì Bắc Trung Bộ. Vì vậy, hàng năm vào hè, hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên mọi miền tổ quốc đều đổ về Cửa Lò để được đắm mình trong làn nước xanh rì, mát lạnh. Năm nay, hè đến sớm, từ bây giờ, người dân đã ùn ùn kéo về Cửa Lò.

Thị xã Cửa Lò được thành lập vào năm 1994 và năm 2014 đã được Thủ tướng Chính phủ đã công nhận là đô thị du lịch biển. Hiện nay, Cửa Lò đã có trên 304 khách sạn, nhà nghỉ với gần 13.000 phòng, có khả đón trên 25 ngàn lượt khách/ngày.

TX. Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò đẹp với dải cát trắng dưới ánh nắng vàng, trải dài khoảng 10 km, nước biển trong xanh. Bãi biển thoáng, đẹp lại gần nhiều điểm du lịch của Nghệ An nên rất nhiều người chọn Cửa Lò là điểm đến cho cả gia đình trong những ngày nghỉ. Chị Nguyễn Thanh Lam trú huyện Thanh Chương cho biết: “Năm nay hè đến sớm, nắng nóng nên nhân ngày nghỉ dài, tôi đưa cả gia đình về Cửa Lò nghỉ ngơi. Không chỉ được hòa mình trong nước biển để xua đi cái nắng nóng, ở Cửa Lò chúng tôi còn được thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon”.

Là nơi không khí trong lành, Cửa Lò thích hợp để du khách nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn. Khi đến đây, du khách cũng có cơ hội được thưởng thức trên 200 loại hải sản như: tôm, mực, cua, rắn biển, cá mú… Bên cạnh đó, du khách không thể bỏ qua việc thưởng thức các món ẩm thực mang hương sắc vùng biển Miền Trung như: nước mắm hạ thổ, mọc cua bể, các món mực, cá giò 7 món, ghẹ hấp me, cháo nghêu, cháo lươn…Các món ăn đặc sản này du khách đều có thể thưởng thức ngay tại các nhà hàng và dân dã hơn nữa là ngay tại bãi biển.

Biển xanh, cát trắng, hải sản ngon là những điểm nhấn mà du khách ấn tượng khi về với Cửa Lò

“Năm nào đến hè, mình và nhóm bạn cũng sẽ tổ chức đi biển, thông thường bọn mình chọn các bãi biển ở miền Trung để nghỉ ngơi. Trong số đó, mình thích nhất là Cửa Lò, nơi đó bãi biển rất đẹp, không khí trong lành. Không những vậy, hải sản ở Cửa Lò rất tươi ngon. Ngoài việc thưởng thức hải sản ở biển, khi về bọn mình có thể mua mực khô, cá thu, tôm nõn mang về làm quà cho mọi người”, anh Ngô Hoàng du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Từ thị xã Cửa Lò, du khách cũng có thể tham gia vào một trong các tour du lịch hấp dẫn khác ở trong và ngoài thị xã như: Kim Liên (Nam Đàn), Quảng trường Hồ Chí Minh (Thành phố Vinh), rừng nguyên sinh Pù Mát (Con Cuông), Lạc Xao (Lào) và Thái Lan. Với những giá trị vốn có và cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng, Cửa Lò có thể phát triển nhiều loại hình du lịch với sắc thái ý nghĩa riêng.

Biển người đông nghịt ở bãi biển Cửa Lò

Năm nào cũng vậy, dù chưa bắt đầu mùa du lịch nhưng chớm hè là người người, nhà nhà kéo nhau về Cửa Lò giải nhiệt. Sau những giờ trầm mình trong nước biển trong xanh, du khách chọn ngay cho mình một nhà hàng cạnh bờ biển để thưởng thức hải sản và hưởng gió mát lạnh về đêm thì tất cả những oi nóng, những mệt mỏi của cuộc sống thường nhật dường như đã tan biến.

Kỳ nghỉ lễ dài sắp bắt đầu, các bạn hãy cùng người thân của mình xách balo lên và về với Cửa Lò thân yêu thôi. Hãy để kỳ nghỉ lễ của các bạn thật sự là những ngày nghỉ ngơi, thư giãn nhé.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP