Du lịch

Cửa Lò, Cửa Hội cũng vắng vẻ khác thường

Vừa tưng bừng đón dòng du khách nội địa đổ tới sau đợt giãn cách xã hội đợt một được nới lỏng, nay các bãi biển ở Cửa Lò, Cửa Hội cũng đang trong tình cảnh hoạt động cầm chừng.

Đường Bình Minh ven biển Cửa Lò - Cửa Hội chỉ lác đác xe cộ.

Tấm bảng “Cửa Lò kính chào quý khách!” đã ngay trước mặt mà chúng tôi vẫn chưa cảm nhận được chút nào hương vị biển mặn mòi và bầu không khí náo nhiệt đặc trưng xưa nay của Cửa Lò - một trong những “thiên đường bãi biển” miền Trung.

Quảng trường trên đường Bình Minh vừa qua rất đông đúc, giờ vắng hoe.

Tháng 8 vốn dĩ vẫn trong mùa cao điểm du lịch, nhưng cuối tuần mà trên cả tuyến đường Bình Minh chạy dọc ven biển từ Cửa Lò đến Cửa Hội chỉ lác đác xe cộ, còn du khách thì chẳng thấy ai trên bờ biển.

Có cảm giác Cửa Lò hôm nay như người đẹp mặc đồ chống nắng “kiểu ninja” che mất những nét cuốn hút của mình. Phía bờ biển lớp bên trong cây cối um tùm, lớp bên ngoài hàng nọ quán kia (đa số đóng cửa im ỉm) nối tiếp nhau che gần kín mít, khiến người đi trên đường chỉ thấp thoáng thấy bãi cát vàng và làn nước biển trong xanh tít phía xa.

Bên kia đường cũng san sát nhà hàng, khách sạn, tiệm cà phê, cơ sở dịch vụ nhưng ban ngày im ắng, tối chỉ mở cửa cầm chừng vì khách ghé vào chẳng được bao nhiêu.

Đại diện các nhóm nhỏ du khách check-in vào resort.

Mãi tới cuối đường tại khu vực Cửa Hội mới có vài chiếc xe chở du khách nội địa rẽ vào resort, chủ yếu là khách đã đặt mua voucher giảm giá từ trước.

Dãy villa khép kín dịp này xem ra được nhiều du khách lựa chọn hơn.

Cửa Hội xưa nay không tấp nập du khách như Cửa Lò, nhưng có lẽ bởi vậy mà giờ lại có lợi thế hơn nhờ bầu không khí yên bình, tĩnh lặng, nhất là bãi biển hoang sơ tại nơi sông Lam đổ ra biển vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp “hoa chanh nở giữa vườn chanh”.

Nhân viên resort niềm nở đón tiếp từng nhóm du khách, kiểm tra khai báo y tế online và khẩu trang, đo nhiệt độ, nhắc khách rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Kể cả khi ăn, dạo chơi hay bơi, tắm biển, du khách luôn được khuyến cáo giữ khoảng cách an toàn.

Có lẽ nhờ thế và cũng bởi không nhiều khách nên cảnh vắng vẻ có thể thấy cả trên bãi biển cát mịn lô nhô những mái lều che nắng hình nấm xinh xinh, những con đường viền hoa tím, hoa vàng… những bãi cỏ xanh mướt xen lẫn cây dừa, cây cọ, cây lộc vừng viền thả cả tấm thảm hoa đỏ thắm dưới gốc…

Du khách giữ khoảng cách cả khi ăn sáng buffet.

Dãy villa với bể bơi mini riêng dịp này hình như hút khách hơn là toà nhà khách sạn, có lẽ bởi du khách thấy lưu lại tại đây cũng tương tự như “giãn cách” tại nhà.

Du khách đeo khẩu trang khi dạo chơi trong khuôn viên resort.

Một số nhân viên phục vụ chia sẻ niềm vui vì resort vẫn duy trì được hoạt động, giúp họ vơi bớt phần nào nỗi lo cơm áo gạo tiền. Và dù du khách ít hơn nhưng ai cũng vẫn làm việc với 100% tinh thần, ý thức trách nhiệm và lòng yêu nghề.

Đây là tình hình chung của ngành du lịch trên hầu khắp thế giới hiện nay. Chúng tôi cũng rất mong ngành du lịch Việt Nam nói chung và Cửa Lò, Cửa Hội nói riêng sớm vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời tận dụng dịp “giãn khách” để nâng cấp chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng, sao cho khi dòng du khách trở lại sẽ hài lòng hơn khi tận mắt chứng kiến những đổi mới tích cực.

Bãi biển Cửa Hội sáng 17/8.

  Từ khóa: Cửa Hội ,cửa lò ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP