Thể thao

Cửa chuyển nhượng chính thức "nổ": MU điên rồ, Real khốn khổ

Hôm nay (1/7), thị trường chuyển nhượng chính thức mở cửa. MU đang trả giá vì phá giá Pogba, trong khi Real Madrid chuẩn bị tạo cột mốc điên rồ về giá cầu thủ.

Sự điên cuồng của MU

Mùa Hè 2016, MU thực hiện phi vụ lịch sử của bóng đá thế giới, khi lấy Paul Pogba từ Juventus với giá 89,3 triệu bảng (105 triệu euro, chưa tính các khoản phải trả sau theo danh hiệu và số trận thi đấu).

20170630233009 pogba mu
MU phá giá Pogba, mở ra bước ngoặt mới cho giá cầu thủ

Đó là một vụ phá giá khủng khiếp. Pogba vượt xa Cristiano Ronaldo (94 triệu euro) và lật đổ kỷ lục cũ của Gareth Bale (101 triệu euro), trong khi giá trị thương mại của anh không đạt được như thế.

Pogba mở ra bước ngoặt mới cho thị trường chuyển nhượng, khiến giá trị của cầu thủ lạm phát.

Juventus, đội bán Pogba cho MU, cũng rắc rối khi phải mua Higuain với giá 90 triệu euro. Đây là kỷ lục của bóng đá Italia, dù Higuain chưa bao giờ là ngôi sao mặt trận quốc tế.

MU và cái giá phải trả

MU đã phá giá trong vụ mua Pogba, và đó là tiền đề để cho các CLB khác giờ đây ép giá Quỷ đỏ mỗi khi đàm phán chuyển nhượng.

20170630233140 matic fabino mu
MU đang bế tắc vụ Matic và Fabinho vì bị đối tác ép giá

Victor Lindelof là một thương vụ đầy hy vọng, nhưng giá chuyển nhượng 31 triệu bảng vẫn là quá đắt. Trung vệ người Thụy Điển mới chỉ đá chưa đầy một mùa giải với Benfica.

Nghiêm trọng hơn, MU đang bị ép giá trong vụ mua Alvaro Morata, Matic, Fabinho, nên tốc độ đang chậm hơn so với chờ đợi của HLV Mourinho.

Đúng ra, lúc này Mourinho đã có được bộ khung để thực hiện ý tưởng mới cho mùa giải 2017-18, nhưng hiện ông vẫn phải chờ tín hiệu từ các quan chức phụ trách chuyển nhượng.

Trước đây, MU liên hệ thì các đối tác đều bán không đắn đo để kiếm tiền. Giờ đây, tất cả đều tìm cách nâng giá cầu thủ để moi tiền Quỷ đỏ.

Real còn điên rồ hơn MU

MU phá giá và đang trả giá cho những gì mình làm. Các đội bóng khác cũng chịu ảnh hưởng đáng kể.

20170630233140 mbappe real
Real Madrid sẽ phá giá với Mbappe

Real Madrid là đội chịu hệ lụy cao nhất, khi liên hệ chuyển nhượng Kylian Mbappe từ Monaco.

135 triệu euro là mức giá mà Monaco yêu cầu. Mbappe đã thể hiện tài năng hứa hẹn. Nhưng anh mới 18 tuổi và chỉ đá nửa năm chuyên nghiệp.

Chính vì thế, điều đó là bất hợp lý. Một thương vụ điên rồ thực sự, sẽ tạo nên một thế giới bóng đá thương mại hóa ở mức tối đa, tạo nên sự mất cân bằng và những đội bóng nhỏ có thể sẽ chết.

Một mùa Hè khủng khiếp của bóng đá châu Âu là điều mà các chuyên gia đang cảnh báo.

Nói chung, MU đang cơn địa chấn của bóng đá châu Âu.

Đại Phong

Tác giả bài viết: Đại Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP