Thể thao

Cửa ải Myanmar của tuyển nữ VN tại vòng loại Asian Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam là chủ nhà bảng D lần lượt gặp các đối thủ Syria (ngày 5-4), Singapore (7-4), Iran (9-4) và Myanmar (11-4).

Nhìn vào bản đồ bóng đá nữ châu Á thì Việt Nam và Myanmar là hai đối thủ nặng ký nhất sẽ tranh nhau chiếc vé duy nhất của bảng D giành quyền dự Asian Cup 2018 tại Jordan.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, khi HLV Mai Đức Chung làm HLV trưởng thì dường như ít gặp khó khăn khi đối đầu với Myanmar và Thái Lan. Ngược lại, khi các tuyển thủ nữ được dẫn dắt bởi các HLV Trung Quốc hay Nhật Bản thì lại hay thua hai đối thủ này. Giới chuyên môn lý giải HLV Mai Đức Chung đã quá am hiểu hai đối thủ cùng khu vực như Myanmar, Thái Lan và biết khai thác điểm mạnh của các học trò mình, khoét vào điểm yếu của đối thủ.

Đội tuyển nữ Việt Nam với mục tiêu vào vòng chung kết Asian Cup. Ảnh: QUANG THẮNG

Tại vòng loại Asian Cup, đội tuyển nữ Việt Nam dù được chơi trên sân nhà nhưng không thuận lợi bằng đội tuyển nữ Thái Lan đá tại Palestine khi họ rơi vào bảng C có ba đội gồm Thái Lan, Palestine và Đài Loan tranh nhau suất duy nhất.

Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận này được xác định rõ là tìm suất duy nhất góp mặt ở vòng chung kết tại Jordan. Muốn thế thì ngoài những đối thủ Syria, Singapore, Iran không đáng ngại, thầy trò HLV Mai Đức Chung phải tính đến “trận chung kết” của bảng D với đối thủ rất “xương” là Myanmar.

Tác giả bài viết: Duy Ân

Nguồn tin:

  Từ khóa: lần lượt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP