Xã hội

Cưa 11 quả bom, đến quả thứ 5 bom phát nổ khiến 1 người tử vong

Có tổng cộng 11 quả bom, cưa đến quả thứ 5 thì bom phát nổ khiến 1 người tử vong.

Sáng 15-6, bà Đinh Thị Thanh Hường, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) xác nhận thông tin vừa xảy ra một vụ nổ bom trên địa bàn khiến 1 người chết.

Cưa bom, mìn. Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra khoảng 17 giờ ngày 14-6, ông Đinh Văn Trai (51 tuổi, ngụ thôn Làng Trá, xã Sơn Cao, huyện Sơn Hà) trong lúc một mình cưa bom, tháo đầu bom lấy thuốc nổ thì bất ngờ trái bom phát nổ khiến ông Trai tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, các cơ quan chức năng còn thu được 3 quả bom dài khoảng 70cm và 3 quả bom bi, tất cả chưa được tháo ngòi nổ. Ngoài ra, còn 4 quả đã được ông Trai cưa lấy thuốc nổ. "Có tổng cộng 11 quả được ông Trai cưa lấy thuốc nổ nhưng khi cưa đến quả thứ 5, bom phát nổ khiến ông tử vong. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng quân sự huyện Sơn Hà đã tiến hành thu giữ, xử lý 6 quả bom còn lại", bà Hường cho biết.

Tại tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua dù cơ quan chức năng liên tục vận động, tuyên truyền nhưng vẫn xảy ra một số trường hợp người dân nhặt được bom, mìn còn xót lại thời chiến tranh về cưa lấy thuốc nổ khiến bom phát nổ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Tác giả: T.Trực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: cưa bom ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP