Trong nước

Cú xoay người của thiếu tá bắt kẻ khống chế nữ con tin

Vừa thả con tin, nghi phạm cầm dao tấn công thiếu tá Sơn từ phía sau. Dù bị thương nhưng nạn nhân vẫn kịp xoay người lại cùng đồng đội khống chế kẻ gây án.

Trưởng công an phường kể lại khoảnh khắc bị kẻ khống chế con tin đâm vào cổ
Hà Nội: Nghi phạm đâm trọng thương Trưởng công an phường khai gì?
Giải cứu con tin, trưởng công an phường bị đâm trúng cổ


Hai ngày sau khi phẫu thuật vết thương, sức khỏe của thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng công an phường Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội) – người bị nghi phạm khống chế con tin tấn công rạng sáng 27/11 – đã dần hồi phục. Vẫn đau nhói sau khi bị dao đâm sâu gần 10 cm ở cổ, thiếu tá cảnh sát chưa thể trò chuyện nhiều, một bên hàm có dấu hiệu bị tê cứng.

Sáng 29/11, khi kể về phút đối mặt nghi phạm khống chế nữ bệnh nhân 29 tuổi, viên sĩ quan này nhiều lần nhăn mặt vì đau.

Bác sĩ kiểm tra vết thương trên cổ thiếu tá Sơn. Ảnh: Bá Chiêm.

Theo lời kể, hôm vụ việc xảy ra, anh Sơn đang trong ca trực. Là một trong những người đầu tiên đến hiện trường, Trưởng công an phường Phương Mai đã thương thuyết, vận động nghi phạm Phạm Thế Loát (29 tuổi, quê Ninh Bình) buông hung khí.

Thấy nam thanh niên manh động dọa giết nữ con tin, cảnh sát quyết định làm theo yêu cầu của hắn.

Theo thỏa thuận, thiếu tá Sơn không mang vũ khí, lái ôtô chở vợ chồng Loát cùng con tin về Ninh Bình. Đổi lại, nữ bệnh nhân sẽ được trả tự do khi xe đến cao tốc.

“Tôi yêu cầu hắn trả tự do cho con tin vì nạn nhân đang chảy máu. Lúc này, Loát bắt tôi chuyển sang ghế phụ. Vừa thả con tin, nghi phạm cầm dao tấn công từ phía sau”, thiếu tá Sơn nói và cho biết dù bị thương nhưng anh vẫn xoay người cùng đồng đội khống chế, bắt nam thanh niên gây án.

Xe cứu thương chạy phía sau nhanh chóng đưa vị trưởng công an phường vào bệnh viện. Sau hơn một giờ chờ đợi, đồng đội thở phào khi nghe các bác sĩ trong kíp mổ thông báo vết thương trên cổ anh Sơn đã được xử lý xong, không nguy hiểm đến tính mạng.

Nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Ngân kể lại sự việc. Ảnh: Bá Chiêm.

Lúc này, nữ bệnh nhân bị khống chế cũng được bệnh viện Bạch Mai cấp cứu vì bất tỉnh ngay khi được trả tự do. “Em bị giãn tĩnh mạch thực quản, giảm tiều cầu nên bị đứt mạch máu có thể không cầm được. Lúc đó em xác định là sẽ chết nhưng đã được anh ấy cứu mạng”, chị Nguyễn Thị Hồng Ngân nói về hành động của Trưởng công an phường Phương Mai.

Vẫn theo lời chị Ngân, trước khi sự việc xảy ra, nghi phạm không có biểu hiện bất thường. Đêm hôm đó, chị nhường giường cho một bệnh nhân lớn tuổi. Thấy cô gái này mỏi mệt, Loát còn đưa chị Ngân lên giường nằm chung với vợ.

“Khoảng 4-5 phút sau anh ta dí dao vào cổ rồi dựng em dậy. Nghi phạm không yêu cầu điều gì, chỉ bắt mọi người tránh ra”, nữ con tin nhớ lại.

Trước đó, sáng 27/11, bảo vệ bệnh viện Bạch Mai phát hiện Loát cầm dao uy hiếp nữ bệnh nhân đang điều trị ở tầng 5 nên báo cảnh sát. Công an sở tại cùng cùng lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm đã đến hiện trường.

Thấy lực lượng chức năng, Loát dọa giết con tin. Sau đó, nghi phạm đưa người phụ nữ đi loanh quanh trong bệnh viện, đòi cảnh sát chuẩn bị ôtô để cho vợ chồng anh ta cùng “con tin” ra ngoài.

Bước đầu, nghi phạm khai trong lúc ở bệnh viện chăm sóc vợ, anh ta biết chị Ngân có nhiều tiền nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Tác giả bài viết: Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP