Trong tỉnh

Cử tri Yên Thành đề nghị triệt phá dứt điểm nạn bảo kê máy gặt

Phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh, cử tri huyện Yên Thành nêu tình trạng bảo kê máy gặt vào vụ thu hoạch gây mất an ninh trật tự và đề nghị triệt phá, xử lý dứt điểm.

Ngày 15/11, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do các ông Lê Bá Hùng - đốc Sở Thông tin - Truyền thông; Nguyễn Văn Đệ - Bí thư Huyện ủy Yên Thành chủ trì đã tiếp xúc cử tri 4 xã và thị trấn thuộc huyện Yên Thành.

Các đại biểu HĐND tham dự cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Thái Hồng


Cử tri Yên Thành bày tỏ phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thị trấn Yên Thành đã được sự quan tâm của tỉnh, huyện đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông quan trọng.

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng của thị trấn đang gặp nhiều khó khăn, hệ thống nhà văn hóa các khối xóm xuống cấp, khuôn viên chật hẹp cần được đầu tư sửa chữa, nâng cấp; nhiều vị trí trên tuyến đường từ Quốc lộ 7B vào trạm giống xuống cấp, hệ thống cống thoát nước trên Quốc lộ 7B hỏng dẫn đến thường xuyên bị ngập kéo dài.

Đặc biệt, cử tri huyện Yên Thành băn khoăn nhiều về vấn đề tại tệ nạn xã hội như: tình trạng bảo kê máy gặt gây mất an ninh trật tự mỗi khi mùa thu hoạch đến; tình trạng cò đất vẫn xảy ra nhiều, nạn trộm chó vẫn bức xúc...

Tệ nạn ma túy ngày một nhiều, đặc biệt là trong thanh, thiếu niên và những người điều khiển xe ô tô chạy đường dài, gây ra những vụ tai nạn thương tâm.

Cư tri thị trấn Yên Thành đề nghị cấp trên quan tâm đến vấn đề kênh tiêu trên Quốc lộ 7B tránh tình trạng ngập đường mỗi khi có mưa. Ảnh: Thái Hồng


Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Nhà nước có chính sách hỗ trợ người chăn nuôi lợn bị thiệt hại do rớt giá thời gian qua; đề nghị được biết rõ chủ trương của huyện trong việc thu hồi đất cho thầu 50 năm ở khu vực 5-8 cũ, và khu vực bến xe Yên Thành…

Lãnh đạo huyện Yên Thành đã trả lời, làm rõ với cử tri những chủ trương, chính sách của tỉnh và huyện trong việc xây dựng, giải quyết các vấn đề xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới, chính sách nông nghiệp, việc xây dựng sửa chữa các tuyến đường hư hỏng.

Các đại biểu HĐND tỉnh cũng tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời cho biết sẽ chuyển đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết.

Tác giả: Thái Hồng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP