Xã hội

Cử tri Quỳ Hợp: Khẩn trương di dời dân ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở

Sáng 24/11, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri Hợp trước kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá XVII, bà Võ Thị Minh Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp đã về tiếp xúc với cử tri xã vùng cao Liên Hợp.

Bà Võ Thị Minh Sinh đã báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện khóa XVIII; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH tỉnh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ năm 2017; Báo cáo giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, dự kiến kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 14-16/12 và sẽ thông qua 34 Nghị quyết, 22 báo cáo theo 7 nhóm chuyên đề.
images1329359 20161124 085602
Bà Võ Thị Minh Sinh thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVII

Cử tri xã Liên Hợp bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh và huyện đã đạt được trong năm 2016. Cử tri xã Liên Hợp cũng đã đề nghị một số vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án di dời dân khẩn cấp ra khỏi vùng nguy cơ sạt lở tại bản Quắn - xã Liên Hợp; tiếp tục đầu tư làm hoàn thiện tuyến đường liên xã Liên Hợp, Châu Lộc, hiện nay, nhiều đoạn chưa được thi công nhưng nhiều đoạn đã bị hư hỏng nặng do xe chở đá lưu thông trên tuyến đường quá nhiều; Nhà làm việc của UBND xã với 2 dãy nhà cấp 4 đã bị xuống cấp; Ngân hàng NN&PTNT tỉnh sớm đầu tư trâu bò, nhà chính sách cho hộ nghèo như đã cam kết trong năm 2016; hỗ trợ công tác cai nghiện trên địa bàn.

2images1329361 TXCT QH 2
Cử tri bày tỏ sự lo lắng vì nhiều con em vùng sâu, học đại học chính quy nhưng sau khi tốt nghiệp về không có việc làm

Cử tri xã Liên Hợp cũng bày tỏ sự lo lắng vì nhiều con em vùng sâu, học đại học chính quy nhưng sau khi tốt nghiệp về không có việc làm và đề nghị khi xét tuyển con em vào làm việc tại xã cần ưu tiên là con em địa phương là đồng bào dân tộc thiểu số.
3images1329362 TXCT QH 2
Cử tri mong muốn sớm thực hiện công tác di dân ra khỏi vùng sạt lở

Hiện tại, nhân dân xóm Quắn chưa có điện lưới, cử tri đề nghị sớm triển khai để nhân dân có điện để thắp sáng và sinh hoạt. Đoạn đường liên xã Liên Hợp - Châu Lộc qua đoạn dốc Bù Chô bị sạt lở vào 1 hộ dân, đã kiến nghị từ năm 2014 nhưng đến nay vẫn chưa được di dời rất nguy hiểm; kịp thời cấp bìa đất ở và đất rừng sản xuất cho nhân dân; quan tâm đến chế độ chính sách cho hộ nghèo, hiện tại, Liên Hợp có tỷ lệ hộ nghèo thuộc tốp cao nhất huyện chiếm 37,7%.
4images1329363 TXCT QH 1
Toàn cảnh hội nghị

Những kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện đã được lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp giải trình. Những đề xuất khác sẽ được tổng hợp và trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Tác giả bài viết: Thu Hường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP