Thể thao

Cú sốc tâm lý khiến Kante phải chịu đựng trước World Cup

Theo báo chí Pháp, tiền vệ N’Golo Kante đã mất đi người anh trai do bệnh đau tim, ngay trước thềm World Cup 2018.

Tờ Sport.fr tiết lộ, anh trai cả của Kante là Niama Kante đã đột ngột qua đời vì một cơn đau tim chỉ vài tuần trước khi World Cup khởi tranh. Niama đã không thể chứng kiến chiến tích lịch sử của đội tuyển Pháp và người em trai N'Golo Kante tại nước Nga.

Gia đình của Kante có 8 người con, 4 trai, 4 gái. Bố của Kante qua đời năm anh 11 tuổi. Chỉ một mình mẹ Kante tần tảo nuôi các con. Ước mơ của Kante từ ngày bé chỉ là kiếm được việc đủ nuôi bản thân. Năm 7 tuổi, anh đã phải đi móc rác để kiếm phế liệu bán lấy tiền.

Phải tới năm 20 tuổi, Kante mới được trao cơ hội ở Boulogne - CLB chơi ở giải hạng Sáu của Pháp, trước khi tỏa sáng tại Leicester City và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá đương đại.

Nén nỗi đau mất người thân, tiền vệ người Pháp đã thi đấu tuyệt hay và trở thành nhân tố chính trong hành trình lịch sử của Les Bleus ở World Cup 2018. Trận đấu hay nhất của Kante có lẽ là trong lượt trận vòng 1/8 World Cup giữa Pháp và Argentina, khi một mình anh bắt chết Lionel Messi - ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía Albicelestes, tạo tiền đề để Les Bleus giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3.

Mới đây Kante còn tiếp tục cho thấy nhân cách đáng quý khi trao quyền tự quyết cho tương lai của mình cho CLB chủ quản Chelsea. Đây là thông tin được tờ Metro tiết lộ. PSG muốn có Kante và đã đặt vấn đề với tiền vệ người Pháp. Song Kante khẳng định sẽ chỉ hồi hương nếu Chelsea cho phép. Đây là động thái ghi ơn của Kante với Chelsea, CLB đã nâng tầm của anh.


Tác giả: Quang Đại

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: Kante ,World Cup ,Cú sốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP