Trong nước

Cụ ông 73 tuổi dũng cảm lao xuống sông cứu nữ sinh bị lũ cuốn

Sáng 16/12, ông Trần Duy Việt, Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trong mưa lũ, một cụ ông 73 tuổi đã dũng cảm nhảy xuống sông cứu người.

Vào gần 13h chiều ngày 15/12, em Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi, sinh viên trường CĐ Y tế Huế, trú xã Thủy Thanh) đi về nhà trong tình trạng đường ngập mênh mông nước. Khi đi ngang qua nghĩa trang liệt sĩ xã, do không thấy đường, em Hằng đã sụp xuống sông Như Ý và bị nước cuốn trôi.

Đúng lúc này, ông Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi) có nhà ở gần đó vội lao thẳng xuống sông, bơi ngược dòng nước lũ cứu em Hằng.

Tuy nhiên, do tuổi cao cộng với nước lũ đang lên, nên khi đã tiếp cận được với em Hằng, ông Phước chưa đưa vào bờ được, sức ông đuối dần và gần buông tay.

May mắn lúc này có 2 thanh niên đang đi ghe trên sông Như Ý thấy vậy liền cho ghe chạy tới, hợp sức đưa ông Phước và em Hằng lên bờ. Em Hằng hiện đã hồi phục sức khỏe.


Các con đường sát ruộng và sông ở xã Thủy Thanh ngập trong nước lũ, khó phân biệt đâu là sông, đâu là đường (ảnh chụp ngày 16/12 do UBND xã Thủy Thanh cung cấp)

Được biết ông Phước là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh xã Thủy Thanh, nhà ông có 3 người con đều bị nhiễm chất độc màu da cam. Ở xã Thủy Thanh cũng như một số vùng quê trũng khác, khi lũ lên, các con đường bị nước phủ toàn bộ, rất khó phân biệt với sông, ruộng...

“Hành động của chú Phước là rất dũng cảm, nếu không có chú Phước lao xuống cứu em Hằng thì em đã khó qua khỏi. Sau lũ, xã sẽ khen thưởng cho hành động dũng cảm của chú Phước” – ông Việt trao đổi.

Hiện tại nước lũ ở xã Thủy Thanh vẫn đang rút chậm, người dân chủ yếu vẫn phải di chuyển bằng ghe. Đoạn sâu nhất nước ngập gần 1m.


Thời điểm này ghe là phương tiện đi lại chủ yếu ở xã Thủy Thanh.

Tác giả bài viết: Đại Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP