Cuộc sống

Cứ nghĩ bố mẹ bạn trai quý em lắm, không ngờ sau buổi ra mắt, cả nhà lại ầm ầm phản đối

Dù người yêu em không nói nhưng em biết anh cũng chịu áp lực từ gia đình sau lần ra mắt hôm ấy.

Có chị em nào gặp cảnh khổ như em không? Rõ ràng là chúng em yêu thương nhau thật lòng nhưng lại không nhận được sự chấp thuận của bố mẹ trong khi chuyện vốn chẳng có gì to tát.

Từ nhỏ em đã mập mạp hơn người khác, đi học lúc nào em cũng bị xếp đứng cuối hàng vì vừa cao vừa béo. Em luôn tự ti với ngoại hình quá khổ của mình nên sống rất khép kín và ít va chạm.

Không phải em không ý thức được về cân nặng của mình. Khi đã trưởng thành, em cũng quyết tâm để giảm cân lắm. Nghe giới thiệu thuốc giảm cân tan mỡ, em cũng lao vào uống với hy vọng thon gọn như quảng cáo. Nhưng chẳng có kết quả khả quan nào.

Khi đã trưởng thành, em cũng quyết tâm để giảm cân lắm. (Ảnh minh họa)

Em chuyển sang đi tập thể hình. Lúc đầu em cũng đặt mục tiêu phải giảm được 5 cân trong 1 tháng. Nhưng thể trạng của em không tốt nên chưa kịp giảm cân nào đã bị hạ đường huyết và tụt huyết áp khiến em ngất đi mấy lần trên máy tập.

Ai cũng khuyên em nên kiếm anh nào béo như mình để đỡ tự ti. Bản thân em cũng muốn vậy nhưng trời xui thế nào, em yêu đúng người vừa cao vừa gầy. Mà anh không phải chỉ gầy bình thường, anh gầy nhom. Mỗi lần 2 đứa em nắm tay nhau đi trên đường là bao nhiêu con mắt nhòm ngó.

Ngay cả bố mẹ anh cũng không ưng em vì điều này. Nhà anh ở quê, trước đây em chưa có dịp về nhưng đã nhiều lần gửi thuốc bổ cho bố mẹ anh. Thi thoảng em cũng gọi điện về hỏi thăm 2 bác. Lần nào người yêu em cũng nói mẹ anh khen em biết sống và rất quý em. Bác còn giục anh sớm đưa em về quê ra mắt để còn bàn chuyện cưới xin sau này.

Em luôn tâm niệm chỉ cần mình sống tốt thì ngoại hình cũng không thành vấn đề. Hơn nữa bố mẹ người yêu cũng quý em như vậy cơ mà. Cuối tuần trước, em quyết định về ra mắt nhà người yêu vì đó là ngày giỗ của ông nội anh.

Có điều em để ý thấy mẹ anh không hài lòng về mình lắm. (Ảnh minh họa)

Mặc dù có chút hồi hộp nhưng em là người biết việc nên không mấy lo lắng. Khi đến nơi, em cũng lăn xả vào nhặt rau, làm gà. Dù là gái thành phố nhưng em thành thạo hết các việc bếp núc. Có điều em để ý thấy mẹ anh không hài lòng về mình lắm.

Lúc ngồi ăn cơm, ai cũng nhìn 2 đứa em để trêu. Tất cả cũng chỉ xoay quanh vấn đề chồng gầy vợ béo. Em ngượng chín mặt còn người yêu chỉ biết lảng sang chuyện khác để nói.

Ăn uống xong, khi em đang rửa bát thì vô tình nghe được tiếng các cô các bác nói với mẹ người yêu: “Em thấy thế này không ổn đâu. Nó được thật nhưng béo quá. Chị nhìn xem, 2 đứa nó mà ôm nhau khác gì cái dây quấn vào cái cột. Sau này mang thai thì nó lăn chứ không phải đi nữa".

Nghe được những lời đó, em buồn lắm. Có lẽ mẹ người yêu không ưng em là do em béo và ngoại hình không tương xứng với nhau. Dù người yêu em không nói nhưng em biết anh cũng chịu áp lực từ gia đình sau lần ra mắt hôm ấy. Đúng là chỉ có chuyện ngoại hình nhưng bây giờ lại trở nên nghiêm trọng như thế. Em nên làm gì để nhận được sự đồng ý từ gia đình người yêu đây các chị?

Tác giả: Trang Lê

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP