Cộng đồng mạng

Cư dân mạng xôn xao với câu nói: “Tiền nhiều để làm gì?” của ông chủ Trung Nguyên

Câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên khiến dân mạng xôn xao.

Ngày 20/2, trong phiên tòa xét xử ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) không ngừng tranh cãi gay gắt về vấn đề tài sản và trách nhiệm. Cuộc đối thoại tại phiên tòa giữa ông Vũ và bà Thảo khiến cộng đồng mạng xôn xao với câu nói: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Cư dân mạng nêu ý kiến về câu nói của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Câu nói này nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội với nhiều ý kiến khác nhau. Một cư dân mạng chia sẻ: “Tiền nhiều để làm gì?

Hôm nay thấy câu này khắp facebook, mình là người bình thường, chưa có tiền (huống gì nhiều) mình chỉ biết đó là phương tiện để đảm bảo cuộc sống của nhiều người, chưa chắc nó mang lại hạnh phúc nhưng ko có cũng hơi buồn đó. Trước là về vật chất, sau đó là tinh thần. “Nhiều khả năng là nếu không có quyền sở hữu thì chúng ta không chắc rằng mình có quyền phát ngôn hay quyền tồn tại” - Arthur Miller

Nhưng mình ngạc nhiên khi thấy người phát ngôn có nguyên dàn siêu xe để phục vụ cho bản thân, uh đó là sở thích của ông, mình rất tôn trọng việc tài sản làm ra là để phục vụ cho sở thích cá nhân! Nhưng tiền nhiều là để vậy đó sao lại hỏi, bất công cho người phải trả lời quá không? Rồi câu chuyện sống có tình có nghĩa, người ta có câu “phú quý sinh lễ nghĩa”. Tiền là để như vậy đó. Và nhiều thứ khác nữa, tiền là công cụ, càng nhiều thì càng làm được nhiều việc hơn!.

Mình nhiều chuyện nên xem mấy bài phân tích, thấy lý lẽ bên nào cũng đúng. Chồng thì hoài bão lớn mới dựng nên cơ nghiệp nhưng vợ cũng chắt chiu chu toàn trước sau thì mới tích luỹ được! Đến lúc lý tưởng sau cùng nằm ở hai nơi khác nhau thì chia tay. Nhưng mình vẫn buồn cười câu hỏi “tiền nhiều để làm gì?”.

Câu nói của ông Vũ trong phiên tòa xét xử ly hôn ngày 20/2 gây xôn xao cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, một cư dân mạng khác cho rằng: “Có trong chăn mới biết. Tài sản chung chia đôi là được. Còn đòi chia cổ phần để chiếm quyền kiểm soát thì không nhé. Đàn bà như thế dễ có mấy tay. Trung Nguyên là cả cuộc sống của Đặng Lê Nguyên Vũ. Dù anh ta có thế nào thì cũng phải tôn trọng nguyện vọng chính đáng đó”.

Tuy nhiên, Facebooker Nguyễn Minh bình luận: “Chưa xét đến căn nguyên nhưng nếu Qua là đàn ông và thật sự giỏi như Qua nghĩ thì có thể lấy 40% và ra làm 1 cái mới tinh đi để lại 60% cho vợ con. Còn để lại cho vợ con được hơn 60% thì thật là quá thiện lành biết bao!”. Nhiều cư dân mạng cũng đồng ý với ý kiến của Nguyễn Minh và cho rằng: “Tiền nhiều để làm gì?” tức là Qua không cần tiền. Vậy Qua cho hết vợ con Qua đi xong Qua làm lại từ đầu, mà Qua không cần tiền thì Qua giữ lại làm gì mà cứ phải tranh giành hơn thua tỉ lệ %? Mâu thuẫn”.

Hiện, trên mạng xã hội vẫn liên tục có những dòng status mới về vụ việc ly hôn giữa ông Vũ và bà Thảo. Dù có người bênh vực ông Vũ hay có Facebooker cảm thông cho bà Thảo, thì câu chuyện của tiền bạc, hạnh phúc gia đình vẫn khiến người ta đau đáu.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP