Xã hội

Cư dân Galaxy 9 mặc áo đồng phục lên án hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy

Sau sự việc bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9, ngày 7/4, nhiều cư dân chung cư này đã mặc áo đồng phục in dòng chữ "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái".

Hành vi sàm sỡ bé gái của ông Linh bị camera ghi lại.

1 tuần đã trôi qua, sau khi sự việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) sàm sỡ bé gái trong thang máy xảy ra và “vỡ lở” lan truyền trên mạng xã hội vào chiều ngày 2/4, đến thời điểm tại, Công an quận 4 vẫn đang điều tra, củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý ông Linh về hành vi trên.

Để phản đối hành vi đáng lên án của đối tượng, nhiều cư dân chung cư Galaxy 9 đã mặc áo đồng phục in dòng chữ "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái". Họ phản đối hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Nguyễn Hữu Linh và yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm người đàn ông trên.

Là cư dân chung cư trên, cựu siêu mẫu Trang Trần đã cùng những người đại diện cư dân họp gấp với Ban quản lý chung cư Galaxy 9 để bàn bạc về vụ việc, yêu cầu dán ảnh thủ phạm nơi công cộng để người dân đề phòng ngay sau khi “clip người đàn ông sàm sỡ bé gái” xuất hiện trên mạng gây bức xúc dư luận.

Nữ diễn viên này cho biết: "Cho dù người đàn ông ấy có là ai, từng giữ chức vụ gì, chức lớn thế nào đi chăng nữa... thì cũng rất mong là Công an sẽ làm đến cùng để không bỏ qua, không để vụ việc chìm xuồng”.

Cựu siêu mẫu, nữ diễn viên Trang Trần đăng tải trên facebook về hình ảnh 2 mẹ con cùng mặc áo đồng phục lên án hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy và kêu gọi bảo vệ trẻ em gái được hàng ngàn lượt like, ủng hộ.

Không chỉ cùng con gái mặc áo đồng phục in dòng chữ "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái", diễn viên Trang Trần còn đăng tải trên facebook nội dung “Sáng ra hai mẹ con kêu gọi bảo vệ trẻ em. Cách tốt nhất là tất cả chúng ta lên tiếng. Hãy dùng faccebook của bạn là một công cụ kêu gọi. Con cái chúng ta cần được bảo vệ, phụ nữ cần được bảo vệ” thu hút hàng ngàn lượt thích (like), bình luận (comment) ủng hộ.

Liên quan sự việc trên, Ban quản lý chung cư Galaxy 9 cũng đã thông báo toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử lý sự việc về hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo thông báo mà Ban quản lý chung cư Galaxy 9 đã công khai, lúc 21h30 tối 1/4, bảo vệ chung cư khi xem lại màn hình camera phát hiện hành động lạ của 1 người đàn ông đối với bé gái trong thang máy sảnh cư dân G1. Đúng lúc này, gia đình bé gái đã điện thoại với kỹ thuật của tòa nhà yêu cầu trích lục camera vì nghi ngờ một người đàn ông trung niên có hành vi không đúng mực với con gái.

Qua kiểm tra camera, Ban quản lý chung cư phát hiện người đàn ông có hành vi ôm lấy bé gái và hôn khi cửa thang máy đóng lại.

Để làm rõ vụ việc, bảo vệ tòa nhà đã gõ cửa căn hộ người đàn ông này ở, tuy nhiên người này không mở. Ban quản lý chung cư quyết định cho tạm ngưng điện ngay đêm đó với căn hộ mà ông Linh ở.

Sáng 2/4, người trong căn hộ này gọi điện xuống bộ phận kỹ thuật nhờ kiểm tra vì sao không có điện. Đáp lại, phía Bản quản lý chung cư mời ông Linh xuống phòng làm việc của Bn quản lý để trả lời việc nguồn điện bị sụp.

Tại buổi làm việc với Ban quản lý chung cư Galaxy 9, ông Linh đã được cho xem lại đoạn trích từ camera. Người đàn ông này đã thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu. “Ban quản lý chung cư đã ghi nhận sự việc bằng biên bản và cư dân này đã ký nhận biên bản”, thông báo của Ban quản lý chung cư ghi rõ.

Bố mẹ cháu bé được Ban quản lý chung cư thông báo về quá trình làm việc với ông Linh sau đó. Trưa cùng ngày, gia đình cháu bé đã làm việc riêng với ông Linh.

“Sau khi trao đổi với nhau xong, bố mẹ của bé đã mời Ban quản lý vào chứng kiến và ghi nhận biên bản. Theo nội dung biên bản, vì không muốn làm lớn chuyện sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cháu bé nên gia đình đề nghị không cung cấp thông tin ra ngoài”, thông báo của Ban quản lý chung cư viết.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP