Nhân ái

Sự sống mong manh của bé trai mắc bệnh u nguyên bào thần kinh

Nhìn thấy con vui chơi, đùa nghịch và luôn miệng gọi “Mẹ ơi!” khiến lòng chị càng quặn đau khi nghĩ về những ngày điều trị sắp tới của con bởi bệnh của cháu đã ở gian đoạn muộn, tiên lượng xấu.

Đó là nỗi lòng của chị Nguyễn Thị Vân Trang (sinh 1994) đội 4, xã Tân Hưng, tp Hải Dương có con trai là cháu Phạm Đạt Bảo Long (5 tuổi ) bị bệnh u nguyên bào thần kinh, đang điều trị tại Bệnh viện K3 Tân Triều

Theo chỉ dẫn của các bác sĩ Bệnh viện K3 Tân Triều, chúng tôi tìm đến giường bệnh của bé Long khi bé mới nhập viện điều trị được ít ngày. Trong buồng bệnh ngột ngạt hơi người, người mẹ trẻ đang ôm chặt lấy đứa con trai đang khóc thét đau đớn bởi căn bệnh hành hạ

Mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh, tính mạng của bé Long đang rất mong manh

Trò chuyện với chúng tôi, chị Trang liên tục gạt hai dòng nước mắt đang lăn dài trên má, chị kể về quãng thời gian cả gia đình cùng “chiến đấu” để giành sự sống cho đứa con trai bé bỏng.

“Cháu phát hiện bệnh hơn 1 năm nay đã trải qua 12 đợt truyền hóa chất những cái gì có giá trị trong nhà cũng đem bán hết để có tiền chạy chữa rồi. Giờ thì không còn gì để bán nữa chú ạ.”, chị Trang nấc nghẹn khi chúng tôi đến hỏi thăm hoàn cảnh của cháu.

Sau vài phút nguôi ngoai, chị Trang bùi ngùi tâm sự, cháu kêu đau bụng và nôn mửa, da xanh xao và được gia đình đưa đi điều trị ở bệnh viện tuyến huyện và tỉnh một thời gian nhưng không khỏi.

Lo sợ điều chẳng lành, hai vợ chồng cuống cuồng chạy vạy khắp nơi lấy tiền đưa con lên bệnh viện Nhi TW với hy vọng bệnh tình con mình sẽ không có gì trầm trọng. Nhưng rồi, tại đây hai vợ chồng, chết đứng khi nghe bác sĩ kết luận, cháu Long bị khối u nguyên bào thần kinh cần chuyển gấp sang Bệnh viện K 3 điều trị hóa chất nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Với tình trạng hiện nay của bé, nếu không có thuốc uống và hóa trị thì bệnh tình sẽ trở nên nguy hiểm hơn. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình đang rơi vào cảnh cùng cực, bi đát.

Sự sống của bé Long đang rất cần đến sự giúp đỡ của bạn đọc

Kể từ ngày con trai phát bệnh, không một ngày nào vợ chồng chi Trang được ngủ ngon giấc. Một người phải nghỉ làm trông con, một người cáng đáng cả gia đình. Anh chị vừa chịu nỗi đau con bệnh, vừa chịu tủi nhục mỗi khi đi khắp nơi vay tiền. Đồng lương ít ỏi từ nghề lái xe taxi của anh Thủy không đủ để chi trả cho những khoản viện phí khổng lồ.

Mặc dù bé Long có BHYT hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục lại quá đắt đỏ, cộng thêm chi phí đi lại ăn uống hàng ngày trong bệnh viện khiến gia đình trở nên khánh kiệt. Có bữa, chị Trang phải nhịn đói để lấy tiền mua cháo cho con.

Căn bệnh quái ác đang dần cướp đi sức sống của Long và khép lại mọi tương lai phía trước. Số tiền điều trị hàng tháng cho con quá lớn khiến gia đình em lâm vào cảnh bế tắc. Nếu không có tiền để điều trị tiếp, tính mạng em có thể tàn lụi bất cứ lúc nào. Lúc này, bé Phạm Đạt Bảo Long đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa ra tay giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Nguyễn Thị Vân Trang, đội 4, xã Tân Hưng, tp Hải Dương. SDT: 01666806850

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP