Thế giới

Cụ bà 100 tuổi trúng cử vào hội đồng thị trấn Đức

Bà Lisel Heise giành được số phiếu cao nhất trong các ứng viên chạy đua vào một hội đồng thị trấn ở phía tây nam Đức.

Bà Lisel Heise, tân ủy viên hội đồng thị trấn Kirchheimbolanden, thuộc bang Rhineland-Palatinate, tây nam nước Đức. Ảnh: DPA

Bà Lisel Heise, 100 tuổi, vừa trúng cử ủy viên hội đồng thị trấn Kirchheimbolanden, thuộc bang Rhineland-Palatinate, tây nam nước Đức, hôm 26/5 với số phiếu cao nhất trong các ứng viên. Bà là thành viên của nhóm "Chúng tôi vì Kirchheimbolanden", ủng hộ phát triển bền vững, thúc đẩy sự tham gia của người dân và thanh niên vào các hoạt động địa phương.

"Bà ấy khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần và đủ khả năng đảm nhận công việc", Klaus Hartmuller, thị trưởng của Kirchheimbolanden, nói.

Bà Heise là giáo viên về hưu, đam mê bơi lội và vừa bước sang tuổi 100 vào tháng trước. Bà quyết định tranh cử vào hội đồng thị trấn từ đầu năm và tập trung vào việc vận động tái mở cửa bể bơi ngoài trời ở địa phương.

"Cuối những năm 1990, bà ấy vẫn thường xuyên bơi ở Freibad, bể bơi ngoài trời đã bị đóng cửa vào năm 2011. Bơi lội và mở cửa lại bể bơi của chúng tôi là khao khát trong tim của bà ấy", ông Hartmuller nói.

Ngoài ra, bà Heise còn đặt ra một mục tiêu lớn khác là phát triển một câu lạc bộ dành cho trẻ em và thanh niên địa phương.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP