Xã hội

CSGT Sóc Trăng dùng bong bóng trong việc đo nồng độ cồn để phòng, tránh dịch bệnh Corona

CSGT Công an Sóc Trăng dùng bong bóng trong việc kiểm tra nồng độ cồn nhằm giúp người lái xe ngăn ngừa các bệnh lây qua đường hô hấp.

Đêm 4/2, trạm CSGT Mỹ Xuyên thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức đo nồng độ cồn bằng cách dùng bong bóng để tài xế thổi hơi gián tiếp vào, rồi mới chuyển sang máy đo nồng độ cồn.

Cụ thể, sau khi kiểm tra giấy tờ tài xế, lực lượng làm nhiệm vụ tiến hành đo nồng độ cồn kèm giải thích: “Đang có dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp cho nên chúng tôi đo nồng độ cồn thông qua việc anh thổi hơi vào bong bóng.

Sau đó, chúng tôi sẽ truyền gián tiếp qua máy đo nồng độ cồn. Kết quả thổi trực tiếp và gián tiếp như thế này đều như nhau”.

CSGT Sóc Trăng cho tài xế thổi hơi vào bong bóng nhằm tránh việc lây lan bệnh qua đường hô hấp trước dịch Corona.

Thấy chiếc bong bóng được gắn vào ống nhựa là một dụng cụ y tế tiệt trùng nên những người bị đo nồng độ cồn đều an tâm thổi hơi vào.

Việc kiểm tra nồng độ cồn sau đó được lực lượng làm nhiệm vụ thao tác thuần thục, nhanh gọn. Người nào không có nồng độ cồn đều được tổ CSGT cảm ơn vì họ hợp tác tốt và tài xế vui vẻ nhận lại giấy tờ xe.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP