Xã hội

CSGT kể lúc mở đường đưa thai phụ vượt cạn trên ôtô đến bệnh viện

Nghe thai phụ sinh con trên ôtô, hai CSGT lập tức bật còi ưu tiên, mở đường đưa người mẹ và em bé đến bệnh viện.

Thấy người đàn ông từ ôtô hốt hoảng bước xuống rồi chạy đến nói trên xe có chở thai phụ đi sinh nhưng người này trở dạ sớm, đại úy Nguyễn Trung Hiếu và đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân, thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an quận 5 (TP.HCM), lập tức lên xe chuyên dụng, bật còi hú, chạy mở đường cho ôtô chở thai phụ đến bệnh viện gần nhất.

Sáng 26/3, anh Thanh chở chị gái từ Đồng Nai đến TP.HCM để nhập viện sinh nở; tuy nhiên, vừa qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đến đường Võ Văn Kiệt (gần hầm Thủ Thiêm), người mẹ đã sinh con ngay trên xe.

Hai CGST mở đường cho xe chở thai phụ đến bệnh viện. Ảnh cắt từ clip.

Nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh, anh Thanh vô cùng bối rối vì lần đầu gặp phải tình huống này. Mặt khác, đoạn đường đông xe cộ khiến ôtô không thể đi nhanh, anh Thanh càng lo cho đứa bé và chị gái bị mất máu.

May mắn, khi đến cầu vượt Nguyễn Tri Phương (quận 5), anh Thanh thấy tổ CSGT nên lập tức chạy xuống nhờ cảnh sát dẫn đường, đưa chị gái và em bé đến bệnh viện.

Tại đây, 2 đại úy CSGT Hiếu và Trung không chần chừ bật còi ưu tiên, mở đường đưa xe anh Thanh đến Bệnh viện Đại học Y dược cơ sở 1, đường Hồng Bàng, quận 5. Các y bác sĩ nhanh chóng đưa 2 mẹ con vào phòng cấp cứu.

"Tôi mừng quá vì có các anh cảnh sát mở đường nên mới chở được chị đến bệnh viện kịp thời, không gây nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và bé", anh Thanh chia sẻ.

Đại úy Hiếu và Trung cho biết hai anh rất vui vì có thể giúp hai mẹ con đến bệnh viện an toàn. Sau đó, hai cán bộ cũng gặp tài xế Thanh khi anh này quay lại đơn vị cảm ơn và thông báo hai mẹ con đã được bác sĩ chăm sóc tốt.

Đại úy Hiếu và Trung, thuộc Đội CSGT Trật tự, Công an quận 5, TP.HCM. Ảnh: A.T.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ cách nào nhanh nhất giúp người mẹ và em bé đến bệnh viện để bác sĩ và nhân viên y tế cấp cứu. Đó là nhiệm vụ trong những tình huống khẩn cấp, không riêng chúng tôi mà ai ở tình thế đó cũng vậy thôi", đại úy Hiếu nói.

Câu chuyện của anh Thanh cùng clip do camera hành trình ghi lại được chia sẻ lên mạng xã hội vào chiều cùng ngày và nhận được sự quan tâm, tán thưởng của cộng đồng mạng.

Tác giả: Thư Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP