Thể thao

C.Ronaldo cán mốc 759 bàn thắng trong sự nghiệp

Bàn thắng vào lưới Sassuolo tại Serie A giúp C.Ronaldo có được bàn thắng thứ 759 trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục của huyền thoại Josef Bican.

Juventus là đội chơi áp đảo hơn ở trận đấu tại vòng 17 Serie A, nhưng hàng công chơi khá vô duyên. Tuy nhiên may mắn đã đến với "Lão bà" ở cuối hiệp 1, Pedro Obiang của Sassuolo lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi với Federico Chiesa.

Chơi hơn người, Juventus liên tục ép sân và tạo ra các cơ hội. Danilo mở tỷ số cho Juventus ở phút 50 với cú sút xa táo bạo

Sassuolo cũng nhanh chóng lấy lại thế trận và nỗ lực của họ được đền đáp với bàn gỡ hòa nhờ công của Gregoire Defrel ở phút 58.

Juventus có thể thở phào với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Aaron Ramsey ở phút 82, khi các cầu thủ đội khách có phần xuống sức.

Federico Chiesea chơi khá năng nổ, nhưng anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận đấu này.

C.Ronaldo ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus ở những phút bù giờ. Bàn thắng này giúp Cristiano Ronaldo cán mốc 759 pha lập công trong sự nghiệp, qua đó cân bằng kỷ lục ghi bàn của cố danh thủ Josef Bican.

Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Cristiano Ronaldo sẽ thiết lập kỷ lục mới và độc chiếm "danh hiệu" cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giới. Hồi cuối tuần trước, siêu sao người Bồ Đào Nha đã vượt mặt Pele với cú đúp trong trận Juventus thắng Udinese 4-1.

Pele khẳng định mình là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới với 1283 lần sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, Vua bóng đá chỉ có 757 bàn thắng được công nhận trong các trận đấu chính thức và vẫn xếp sau C.Ronaldo.

Bảng xếp hạng tạm thời Serie A. Juventus đứng thứ 4 với 33 điểm/16 trận, còn AC MIlan đang dẫn đầu với 40 điểm/17 trận.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP