Thể thao

Cristiano Ronaldo kiếm và tiêu khối tài sản trăm triệu USD ra sao?

Theo Forbes, trong 12 tháng qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kiếm được 108 triệu USD, mà gần một nửa trong số đó đến từ các hợp đồng quảng cáo.

Là một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất hành tinh, Cristiano Ronaldo có thu nhập khủng không chỉ từ việc đá cho các câu lạc bộ, mà còn từ hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng toàn cầu. Theo Forbes, ngôi sao 33 tuổi này sở hữu khối tài sản 108 triệu USD trong 12 tháng qua, là vận động viên có thu nhập cao thứ 3 thế giới năm 2018, sau Floyd Mayweather và Lionel Messi.

Gần một nửa thu nhập đó của Cristiano Ronaldo (47 triệu USD) đến từ hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng như Tag Heuer, Herbalife và Nike. Theo hợp đồng mới của Ronaldo với Nike, mỗi năm ngôi sao này sẽ được trả 19 triệu bảng (hơn 25 triệu USD) và trả suốt đời. Hợp đồng này có tổng trị giá khoảng 800 triệu bảng (1 tỷ USD) khi Ronaldo 73 tuổi.

Ngôi sao này cũng ký hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng nổi tiếng như Castrol, Samsung, và KFC.

Không ngạc nhiên khi Ronaldo nhận được số tiền khủng với các hợp đồng quảng cáo, bởi ngôi sao này có hơn 130 triệu người theo dõi trên Instagram, 122 triệu người theo dõi trên Facebook và 72 triệu trên Twitter, là một trong những vận động viên được yêu thích nhất thế giới.

Với hợp đồng khủng tại câu lạc bộ Real Madrid, Ronaldo được trả 61 triệu USD lương và thưởng trong năm ngoái. Nếu Ronaldo rời Madrid, câu lạc bộ tiếp theo sẽ phải trả 1 tỷ USD để có được ngôi sao này.

Tài sản khổng lồ, nhiều người thắc mắc không biết ngôi sao này tiêu tiền như thế nào. Một trong những sở thích lớn nhất của Ronaldo là xe hơi. Hiện cầu thủ lái chiếc Lamborghini Aventador trị giá 300.000 USD cùng chiếc Maserati (trong ảnh). Anh cũng sở hữu chiếc Bentley, Porsche, Mercedes, cùng nhiều xe sang khác.

Ronaldo đang sống trong một căn villa tại khu dân cư cao cấp ở Madrid (Tây Ban Nha), được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Joaquin Torres.

Năm 2015, ngôi sao này chi 18,5 triệu USD mua một căn hộ tại toà tháp Trump Towers tại Manhattan, New York (Mỹ).

Ngôi sao cũng mở một khách sạn sang chảnh thiết kế theo chủ đề bóng đá tại quê hương Madeira, Bồ Đào Nha.

Ronaldo từng gây chú ý khi đeo chiếc đồng hồ hiệu Jacob & Co. trị giá 160.000 USD – lợi ích từ hợp đồng quảng cáo với công ty này.

Anh đã trả gần 30.000 USD để làm tượng sáp của mình và cất một bức ở nhà, một bức ở bảo tàng tượng sáp Madrid. Thậm chí, cầu thủ còn trả tiền cho một chuyên gia về tóc, để mỗi tháng một lần tới bảo tàng này cập nhật kiểu tóc mà mình đang để.

Với sự giàu có và nổi tiếng, Ronaldo thường hẹn hò với các ngôi sao. Anh từng hẹn hò với người mẫu, diễn viên Nga Irina Shayk nhưng chia tay vào tháng 1/2015, sau 5 năm gắn bó.

Từ đó, Ronaldo có vẻ giữ mối quan hệ lâu dài với bạn gái Georgina Rodriguez. Tháng 11/2017, Rodriguez hạ sinh bé gái Alana Martina – đứa con thứ 4 của Ronaldo.

Ronaldo cũng là người mê thời trang. Anh làm mẫu cho các thương hiệu thời trang như Armani và một thương hiệu đồ lót cùng với nhà thiết kế Richard Chai.

Anh cũng ra mắt thương hiệu thời trang riêng – CR7 – bán đủ thứ từ quần jeans, đồ lót cho tới nước hoa.

Ronaldo cũng là người yêu thích phương pháp trị liệu áp lạnh (cryotherapy), đưa cơ thể vào môi trường nhiệt độ dưới 130 độ C để giúp phục hồi cơ bắp và tăng cường tỉnh táo.

Ngôi sao này cũng dành nhiều tiền làm từ thiện. Anh từng quyên góp 165.000 USD cho một trung tâm ung thư tại Bồ Đào Nha, để trả cho cuộc phẫu thuật não của một người hâm mộ 10 tuổi.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP