Thể thao

'CR7 giống Ronaldo xứ Brazil, nhưng Messi mới hay nhất'

"Vua bóng đá" Pele tin rằng siêu sao Lionel Messi đang trở thành cầu thủ vĩ đại nhất thế giới trong 15 năm trở lại đây.

Tranh cãi giữa Cristiano Ronaldo và Messi ai thật sự xuất sắc hơn không bao giờ có hồi kết. Mỗi người họ sở hữu tố chất thiên tài và kỹ năng xuất chúng khác nhau. Song, Pele nhìn nhận chỉ có một người chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo.

"Tôi có thể kể ra vài cái tên xuất sắc, tuy nhiên chuyển động của thế giới bóng đá trong 10 đến 15 năm trở lại đây cho thấy chỉ có Messi duy trì được sự ổn định nhất. Không cần nghi ngờ về điều này", Pele cho biết.

"Cristiano Ronaldo giống như Ronaldo xứ Brazil. Anh ấy là cây săn bàn tài năng. Tuy nhiên, tôi vẫn tin Messi xứng đáng trở thành cầu thủ giỏi nhất trong hơn một thập niên trở lại đây".

534147218
Pele tin Messi là cầu thủ hay nhất thế giới trong 10 đến 15 năm trở lại đây. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ của Pele rất mâu thuẫn so với đánh giá cách đây vài tháng. Khi đó, huyền thoại người Brazil tin rằng Ronaldo và Messi đã tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới bóng đá và CR7 chính là cầu thủ số 1 vào lúc này.

"Ở thời điểm hiện tại, cầu thủ hay nhất thế giới là Ronaldo. Tôi ngưỡng mộ cậu ấy. Nếu dẫn dắt đội tuyển quốc gia thì cậu ta là người đầu tiên tôi chọn. Nhưng tôi cũng cảm thấy tiếc vì trong 5 năm gần đây, chỉ có hai ngôi sao (Messi và Ronaldo) vượt trội so với phần còn lại của thế giới. Vài năm trước, bạn có nhiều cầu thủ đạt đẳng cấp đó", Pele cho biết.

Cũng theo "Vua bóng đá", ông rất ấn tượng với ngôi sao Philippe Coutinho đang thi đấu trong màu áo Liverpool. Theo Pele, cựu sao Inter Milan là cầu thủ Brazil hay nhất ở Premier League.

606990652
Philippe Coutinho tạo ra nhiều ấn tượng với Pele. Ảnh: Getty Images.

"Nhiều người nói đùa Brazil không giành được chức vô địch World Cup vì không có Coutinho trong đội hình. Cậu ta là một trong những ngôi sao nổi tiếng lúc này", Pele đánh giá.

"Dĩ nhiên, Brazil còn nhiều cầu thủ đẳng cấp chơi bóng ở châu Âu, nhưng theo tôi thì Coutinho là một trong những ngôi sao giỏi nhất xứng đáng có mặt trong đội tuyển quốc gia".

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (theo ESPN)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP