Trong tỉnh

COVID-19 ở Nghệ An: Đã có kết quả xét nghiệm 50 F1 ở xã Quỳnh Lập

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) đã thông báo kết quả xét nghiệm COVID-19 của 50 F1 tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai (Nghệ An).

Ngày 7/5, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, kết qủa xét nghiệm của 50 F1 của trường hợp nhiễm COVID-19 ở xã Quỳnh Lập (TX Hoàng Mai) là âm tính. Hiện vẫn còn 22 F1 chưa có kết quả và 75 F2 đang được cách ly theo dõi.

Hiện, TX Hoàng Mai đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng về Phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đang tích cực tiếp tục thực hiện các biện pháp dập dịch ở xã Quỳnh Lập.

Các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung trong đêm

Như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, tối ngày 6/5, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An xác nhận, trường hợp tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Đây là ca bệnh có liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo TX Hoàng Mai cũng cho biết, hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai đang họp khẩn trong đêm để đưa ra các phương án kịp thời.

Theo đó, trường hợp người đàn ông này đã đi chữa bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội từ ngày 14/4-29/4.

Hôm nay, anh Q. có biểu hiện sốt cao nên đã được đưa đi cách ly tại trạm y tế xã và lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối nay, kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Theo điều tra ban đầu, quá trình ở nhà tại xã Quỳnh Lập anh Q. có tiếp xúc khoảng 200 người đến thăm và có đi làm thẻ căn cước công dân tại UBND xã.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP