Thể thao

Coutinho lập công đầu, đưa Barca vào chung kết Cup Nhà vua

Tân binh Philippe Coutinho góp công giúp Barca đánh bại Valencia với tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt về tối 8/2.

Bàn thắng lượt về: Coutinho 49', Rakitic 82' (kết quả cung cuộc Barca thắng 3-0)

Coutinho vốn không có tên trong danh sách đá chính trận lượt về của Barca, mà phải khởi đầu trên ghế dự bị. Để duy trì tính cân bằng cho đội hình, HLV Ernesto Valverde tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ tứ tiền vệ gồm Iniesta, Rakitic, Busquets và Andre Gomes. Hai tiền đạo chơi trên hàng công là Lionel Messi và Luis Suarez.

So với trận lượt đi có tỷ số thua 0-1, Valencia tấn công nhiều hơn khi về sân nhà Mestalla. ''Bầy dơi'' thậm chí suýt san bằng tỷ số chung cuộc nếu không bị xà ngang từ chối bàn thắng ở phút 14. Rodrigo là người thực hiện cú đánh đầu đưa bóng bay qua tầm với của thủ môn Jasper Cillessen nhưng không thắng được khung gỗ.

Valencia suýt có bàn mở tỷ số trong hiệp đầu.

Ngoài việc đẩy cao đội hình, Valencia còn tiếp tục tổ chức phòng ngự hiệu quả. Suốt hiệp một, Barca chỉ có hai tình huống gây sóng gió là cú sút phạt của Messi và pha xoay người sút trong vòng cấm của Suarez.

Cục diện trận đấu chỉ thay đổi sau khi Coutinho vào sân từ phút 46 thay Andre Gomes. Ba phút sau khi có mặt trên sân, ngôi sao Brazil ghi bàn bằng một pha trượt cỏ vô lê sau quả tạt của Suarez. Đây cũng là bàn đầu tiên mà Coutinho ghi cho Barca sau vụ chuyển nhượng hồi tháng 1/2018.

Coutinho phấn khích sau khi có bàn đầu tiên cho đội bóng mới. Ảnh: EPA

Có bàn trên sân đối phương làm lợi thế, Barca triển khai tấn công mạnh mẽ hơn. Suarez suýt nhân đôi cách biệt khi sút cứa lòng từ một đường chuyền của Messi, còn Messi có pha dứt điểm bật hậu vệ rồi buộc thủ môn Jaume đẩy ra.

Valencia cũng có một tình huống gây sóng gió nhưng không tận dụng được ở phút 74: Hậu vệ Jose Gaya dứt điểm trong khu 5 m50 khiến bóng bật tay thủ môn Cillessen rồi văng ra ngoài.

Mải đẩy cao tấn công trong khoảng thời gian cuối trận, Valencia trả giá thêm cho một lỗi phòng ngự thiếu tập trung. Cướp được bóng từ đường chuyền hỏng của Gabriel Paulista, Suarez đột phá rồi chuyền ngang dọn cỗ cho Rakitic. Từ cự ly 15 m, Rakitic tận dụng tốt cơ hội bằng cú sút căng ấn định chiến thắng 2-0 cho trận lượt về.

Rakitic chấm dứt hy vọng gỡ hòa của đội chủ nhà.

Thắng chung cuộc với kết quả 3-0, Barca giành được quyền chơi trận chung kết Cup Nhà vua với Sevilla. Nếu đăng quang vào cuối tháng 5 tới, đội bóng xứ Catalonia sẽ có lần thứ tư liên tiếp nâng Cup.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Cup Nhà vua ,Coutinho ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP