Thể thao

Courtois lỡ thời khắc được trao Găng Vàng vì ghét xem Pháp

Thủ môn Thibaut Courtois tắt tivi ngay sau trận chung kết World Cup vì không muốn xem màn chia vui của Pháp.

Courtois không có mặt trên sân khi FIFA công bố giải Găng Vàng dành cho Thủ môn hay nhất World Cup. Lý do là vì tuyển Bỉ về nước ngay trước trận chung kết World Cup giữa Pháp và Croatia.

Khi xem hết trận chung kết, Courtois liền tắt tivi để không phải xem cảnh Pháp chia vui. Đây cũng là thời gian mà FIFA công bố người thắng giải Găng Vàng và thủ môn Bỉ bỏ lỡ khoảnh khắc bản thân được xướng tên.

''Khi bạn bè gọi điện, tôi mới bật tivi trở lại. Đó là một vinh dự đáng kinh ngạc. Tôi rất vui vì đã thực hiện được nhiều pha cứu thua cho đội tuyển. Tuy nhiên, đó không phải là điều quan trọng nhất. Tôi vốn muốn tiến xa nhất có thể tại World Cup'', Courtois cho biết.

Khoảnh khắc FIFA công bố Courtois giành Găng vàng. Ảnh: Reuters

Pháp là đội thắng Bỉ ở bán kết với tỷ số 1-0. Sau trận đấu, Courtois từng gây tranh cãi khi chỉ trích lối đá của đối thủ.

''Pháp chơi phản bóng đá. Tôi chưa từng thấy đội nào cho tiền đạo chơi xa khung thành. Chơi thế nào là quyền của họ, nhưng như thế chẳng có gì thú vị để xem. Không chỉ chiến thuật của Pháp, mà trọng tài cũng vậy. Ông ta bắt không tốt chút nào'', Courtois đánh giá.

Về mặt cá nhân, Courtois đã có một World Cup thành công. Thủ môn 26 tuổi giữ sạch lưới cho Bỉ trong hai trận vòng bảng gặp Panama và Anh, trước khi lập lại khi tái ngộ Anh trong trận tranh huy chương đồng (2-0).

Courtois (áo đỏ) chia vui tại Bỉ khi về nước vào chiều 15/7.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Găng Vàng ,Courtois ,Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP