Xe

Corbellati Missile - Siêu xe nhanh nhất thế giới "chạm" vận tốc 500km/h

Corbellati Missile ra mắt tại triển lãm Geneva 2018 được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 9.0L với công suất tối đa 1.800 mã lực và có thể đạt vận tốc tối đa hơn 500 km/h.

Nhắc đến cái tên Corbellati, có lẽ một số người chỉ biết đây là gia đình có truyền thống chế tạo kim hoàn và sưu tập các tác phẩm nghệ thuật trong suốt 70 năm qua. Tuy nhiên, mới đây tên tuổi này đã "gây sốc" cho cả thế giới xe hơi khi công bố tham vọng muốn tạo ra một chiếc hypercar mang tên Corbellati Missile, có khả năng đạt tốc độ tối đa hơn 500km/h và trở thành mẫu xe thương mại nhanh nhất Thế giới.

Do hoàn toàn không có tên tuổi trong làng xe hơi và những tuyên bố mạnh mẽ về Missile đã khiến không ít người nghi ngờ. Tuy nhiên tại triển lãm Geneva 2018, Corbellati đã chứng minh khả năng của mình khi trưng bày một chiếc Missile "bằng xương bằng thịt".

Corbellati Missile mang kiểu dáng coupe 2 cửa đậm chất cổ điển với những đường nét tròn trịa và lưới tản nhiệt nhỏ trên đầu xe. Điểm nhấn của Corbellati Missile là cụm đèn pha và đèn hậu có thiết kế như những viên đá quý đẹp mắt. Phần thân của xe được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, từ các tấm ốp thân vỏ đến khung gầm.

Mẫu siêu xe này có chiều dài tổng thể 4.670 mm, tương đương Pagani Huayra và Ferrari LaFerrari. Bên cạnh đó là chiều rộng 2.039 mm, cao 1.168 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Chiều cao gầm của siêu xe mới đến từ Ý chỉ dừng ở con số 120 mm. Hãng Corbellati đã không hé lộ trọng lượng của dòng siêu xe này. Tuy nhiên, vì được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon nên Corbellati Missile chắc chắn sẽ rất nhẹ. Xe được trang bị hệ thống phanh gốm carbon và hệ thống treo chủ động cùng bộ la-zăng đường kính 20 inch cùng lốp với kích thước 265/35 trước và 345/30 sau.

Để có thể đạt được tốc độ như đã hứa, Corbellati Missile sẽ cần tới loại lốp đặc biệt, cũng như tìm địa điểm để có thể thực hiện việc lập kỷ lục. Và với một hãng xe mới thành lập không tên tuổi, những điều này sẽ rất khó khăn với họ.

Theo hãng, chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép với dung tích lên tới 9.0L, sử dụng lốc máy bằng nhôm, 4 trục cam và 4 van/xi lanh. Với mục tiêu đạt tới mức công suất lên tới 1.800 mã lực - tất cả đều dẫn tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp và bộ vi sai giới hạn.

Hiện tại, Corbellati chưa công bố thêm về kế hoạch sản xuất, phân phối cũng như giá bán của Missile.

Tác giả: Lê Huân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP