Thể thao

Công Vinh: Xin hãy hiểu cho tôi, kể thật không phải là bôi đen

Công Vinh kể sự thật về một nền bóng đá, không phải nhằm bôi đen mà muốn có tương lai tươi sáng hơn.

Công Vinh kể sự thật về một nền bóng đá, không phải nhằm bôi đen mà muốn có tương lai tươi sáng hơn

Sau những ồn ào về cuốn tự truyện "Phút 89", Công Vinh vừa chính thức lên tiếng sau một thời gian dài giữ im lặng. Anh cho biết, mình rất vui khi nghe tự truyện “Phút 89” được in nối bản trong vài ngày và in tái bản trong vòng chưa đến hai tuần sau khi phát hành. Sách bán càng tốt, anh sẽ có thêm nguồn lực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như lời hứa ban đầu, và cũng là động lực chính để anh thực hiện quyển sách này.

"Trước lúc phát hành, tôi không nghĩ “Phút 89” lại nhận được nhiều sự quan tâm đến như thế. Tôi mừng vì mình đã làm được điều muốn làm, phải làm. Những tình cảm từ rất nhiều độc giả bốn phương sau khi gấp quyển sách lại, đã lập tức viết cho tôi những lá thư chia sẻ cảm xúc của họ là niềm động viên rất lớn đối với tôi. Vì họ cho tôi cảm giác mình vẫn được yêu quý , ủng hộ một cách âm thầm. Tôi xin chân thành cảm ơn những độc giả đã dành nhiều tình cảm cho tôi, lẫn đứa con tinh thần của tôi", Công Vinh viết.

Cựu tiền đạo cho biết, khi quyết định đưa ra tự truyện, kể lại câu chuyện từ góc nhìn chủ quan của mình, anh lường trước sẽ có những cái chau mày, những lời phản bác. Công Vinh gửi lời xin lỗi tới những người cảm thấy buồn lòng khi chỉ nghe kể, hoặc xem đoạn cắt đâu đó trên mạng mà chưa đọc quyển sách để hiểu hết nội dung thực sự của quyển sách này.

Anh khẳng định, mình không mong muốn, nhưng những sự kiện, cá nhân, khoảnh khắc được kể trong truyện đều đã góp phần tạo nên bản thân anh của ngày hôm nay. Cựu tiền đạo nhấn mạnh: "Việc phớt lờ những sự kiện ấy, hoặc vo tròn, hoặc đại khái sẽ đều là phản bội lại chính bản thân tôi".

Đối với bìa cuốn sách mang màu xám, theo Công Vinh, xám là màu pha giữa trắng và đen. Đấy chính là anh của hôm nay, là sự pha trộn của những mảng trắng và đen, mảng sáng và tối, mảng tốt và xấu, thành công và sai lầm. Anh có chính nghĩa của bản thân nhưng cũng không tránh khỏi những ẩn ức và không toàn vẹn.

"Nhưng tôi tin, nếu những người có liên quan hoặc quý độc giả chịu bỏ qua định kiến để lật trang sách từ những trang đầu, “Phút 89” sẽ tỏa ra một thứ năng lượng rất khác. Tôi biết câu: “Một nửa sự thật không phải là sự thật”, nhưng tôi cũng tin: “Một đoạn trích không phải là quyển sách”, anh bộc bạch.

Giải thích cho sự im lặng của mình suốt những ngày qua, Công Vinh cho rằng anh không muốn thanh minh vì những gì cần nói đã nói hết trong sách. Anh cũng muốn quyển sách được đọc một cách bình tĩnh. Đồng thời, ông xã của ca sĩ Thủy Tiên cũng lý giải, từ Lê Công Vinh trên bìa sách không viết hoa mà chỉ viết thường, vì anh cũng có thể là ai trong chính mỗi người hoặc anh không là ai cả.

Bản thân anh cũng mong đợi cuốn cách này có thể giúp một bạn trẻ tìm thấy động lực để vươn lên, một chú bé nghèo có thêm quyển vở tới trường hoặc một bậc cha mẹ cổ vũ cho con mình theo đuổi ước mơ đá bóng.

Cuối cùng, Công Vinh kết luận: "Xin hãy hiểu cho tôi, kể thật về một nền bóng đá không phải là bôi đen, mà để mong ước một ngày mai tươi sáng hơn. Sau tất cả, bóng đá đã tạo nên Lê Công Vinh của ngày hôm nay và tôi đã kể lại câu chuyện của mình một cách chân thành nhất".

Phút 89 là cuốn tự truyện ghi chép về cuộc đời cầu thủ Lê Công Vinh từ ấu thơ đến trưởng thành, lập gia đình. Sau khi phát hành khoảng giữa tháng 5, cuốn sách đã gây tranh cãi bởi những trang viết của Công Vinh về đồng nghiệp, những góc khuất trong nghề.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Công Vinh ,tự truyện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP