Thể thao

Công Vinh: 'Việt Nam sẽ là thế lực mới của bóng đá ĐNA và châu Á'

Lê Công Vinh từng là một tượng đài lớn của nền bóng đá Việt Nam. Dù không còn thi đấu trên sân cỏ, bóng đá vẫn là con đường dài mà cựu tiền đạo này theo đuổi.

- Cuộc sống hiện tại của Công Vinh thế nào?

- Cuộc sống hiện tại của tôi có thể diễn tả ngắn gọn là rất hạnh phúc. Khi không còn đá bóng nữa tôi trở thành quyền chủ tịch quản lý CLB bóng đá TP.HCM. Tại vị trí này, tôi có thể dùng những kiến thức nghề nghiệp của mình góp chút sức nhỏ bé để phát triển bóng đá thành phố, đó chính là sự may mắn của tôi.

- Anh có nhớ và hoài niệm những ngày tháng trên sân cỏ không?

- Thỉnh thoảng tôi vẫn ra sân tập cùng đội để rèn luyện sức khoẻ. Nhưng ở mỗi một giai đoạn của cuộc đời chúng ta sẽ có những sự quan tâm và niềm đam mê khác nhau, hiện tại sự quan tâm lớn nhất của tôi đã khác nên không có thời gian để "nhớ".

- Đánh giá một chút về lứa cầu thủ hiện nay, anh ấn tượng với cầu thủ nào nhất?

- Họ là những cầu thủ trẻ tuyệt vời, hội tụ đủ những yếu tố bản lĩnh, ý chí, sức mạnh.. Tôi ấn tượng với tất cả bởi vì cầu thủ nào cũng đều có những điểm mạnh riêng, họ tạo thành một tập thể thống nhất giúp nhau toả sáng.

- Anh có thể đưa ra một số Đánh giá về nền bóng đá nước nhà tương lai sau thành tích vừa rồi của đội tuyển U23 ?

- Tôi tin là thành công ở lần này sẽ là nền tảng vững chắc để tương lai đội tuyển quốc gia Việt Nam chúng ta trở thành thế lực mạnh nhất của bóng đá tại Đông Nam Á, cũng như Châu Á.

Công Vinh có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.

- Kế hoạch mới nhất của Công Vinh trong năm nay là gì?

- Bên cạnh vai trò quyền quản lý CLB, tham gia định hướng, vạch chiến lược cho nền bóng đá thành phố, tôi cũng có một kế hoạch khá thú vị là sang Nga xem World Cup - trận cầu hấp dẫn nhất hành tinh. Cũng như tất cả khán giả hâm mộ bộ môn này, được ngồi trên hàng ghế khán giả, trực tiếp xem World Cup là một niềm hạnh phúc vô biên, không gì sánh được.

- Chuyến đi lần này của anh có gì đặc biệt?

- Tất nhiên là bên cạnh vị thế của một khán giả, tôi còn là người quản lý một CLB. Vì vậy chuyến đi này cũng là cơ hội để tôi quan sát cách tổ chức một giải bóng đá siêu lớn như World Cup. Tôi sẽ học hỏi cách họ chuẩn bị trước trận đấu, phong cách chuyên nghiệp và xử lý các tình huống thực tế trên sân, để có thể áp dụng cho CLB TP.HCM cũng như các giải đấu của Việt Nam.

Xem bóng đá thì phải đông mới vui nên tôi không đi một mình mà sẽ đồng hành cùng 18 người hâm mộ khác. Đó cũng là những khán giả giành được vé xem World Cup từ chương trình “Tết may mắn, đại thắng cùng Budweiser”.

Công Vinh hào hứng chia sẻ về chuyến đi Nga sắp tới.

- Trong tất cả các mùa World Cup đã theo dõi, anh có đặc biệt thích một mùa giải nào không?

- Tôi cũng từng nhận được nhiều lời mời theo dõi trực tiếp các trận đấu tại World Cup nhưng khi đó mình đang thi đấu nên đành phải bỏ lỡ. Tôi vẫn còn nhớ mùa giải World Cup đầu tiên mà mình theo dõi là năm 1998. Lúc đó Công Vinh chỉ là một chàng trai 13 tuổi nhưng không thể rời mắt khỏi màn hình TV đang truyền hình trực tiếp trận chung kết tại Pháp.

Trận đấu giữa Brazil và nước chủ nhà cũng để lại cho tôi nhiều cảm xúc khó quên nhất. Pháp lên ngôi vô địch nhưng tôi hâm mộ Brazil và Ronaldo béo nên đó cũng là lần đầu tiên tôi trải qua cảm giác thất vọng, buồn bã, tiếc nuối cho đội tuyển của mình.

- World Cup năm nay anh sẽ cổ vũ cho đội tuyển nào? Anh nghĩ đội tuyển nào sẽ giành được chức vô địch năm nay?

- World Cup năm nay tại Nga sẽ xảy ra rất nhiều bất ngờ, chưa có mùa giải nào khó đoán kết quả như năm nay khi mà có rất nhiều gương mặt mới lần đầu tham dự. Bên cạnh đó, tôi cũng thấy khá tiếc nuối với sự vắng mặt của “Cơn lốc màu da cam” - Hà Lan và đội tuyển Italia, nhưng đó là cơ hội để cho các đội tuyển khác chứng minh được đẳng cấp và thực lực của mình.

Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục dành tình yêu và niềm tin của mình cho đội tuyển Brazil. Năm nay Brazil đang có trong tay một đội hình cực kỳ mạnh với những cái tên đắt giá như Neymar, Thiago Silva. Tôi mong đội tuyển yêu thích của mình sẽ giành được chiếc cúp mà họ đã chờ đợi suốt 16 năm qua.

Tác giả: Giang Hoàng Nhơn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP