Thể thao

‘Công Vinh vào VFF đừng sợ bị trù dập’

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng Quyền chủ tịch CLB TP.HCM – Lê Công Vinh hãy mạnh dạn tiến thân vào VFF nhiệm kỳ VIII.

Trong cuộc trả lời Saostar, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng ông Trần Anh Tú không tham gia tranh cử phó Chủ tịch tài chính VFF nhiệm kỳ VIII là hợp lý, bởi không thể ngồi làm “sếp” hai chổ khi đang kiêm nhiệm đến ba chức ở VPF (Chủ tịch, Tổng giám đốc và Trưởng giải).

“Tôi cho rằng bầu Tú không tranh cử ghế phó Chủ tịch tài chính VFF là đúng đắn. Một người không thể kiêm nhiệm nhiều chức vụ. Hiện tại, anh Tú là Chủ tịch VPF mà đắc cử ghế phó Chủ tịch VFF thì còn gì minh bạch nữa. Vậy nên, anh Tú quyết định rút lui là đúng”, ông Nguyễn Thành Vinh nói.

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng bầu Tú không đua ghế phó Chủ tịch VFF là đúng đắn.

Ngoài câu chuyện liên quan đến bầu Tú, ông Vinh “nghệ” còn chia sẻ về vai trò của Quyền chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh với những cơ hội được tín nhiệm ở VFF nhiệm kỳ VIII.

Saostar đặt câu hỏi: một người được dư luận quan tâm như Công Vinh, có cá tính mạnh mẽ và nói không e ngại, liệu có nguy cơ bị gạt từ “vòng gửi xe” ở Đại hội VFF khóa VIII?

Ông Nguyễn Thành Vinh nói: “VFF cần những người như Công Vinh để dám phê phán. Đó là điều hết sức hoan nghênh. Bóng đá Việt Nam cần những người trẻ làm hạt giống cho tương lai”.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Vinh khuyên rằng: “Tôi nghĩ Công Vinh đừng sợ nếu được tín nhiệm ở VFF. Nếu vào VFF mà Vinh phát biểu thẳng thắn và nói đúng thì không sao cả, đó là chuyện rất tốt. Thế nên, Công Vinh đừng sợ trù dập, hãy đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Công Vinh sẽ là đại diện cho con người mới của VFF, khi phần lớn các thành viên Ban chấp hành VFF đã lớn tuổi. Cần những người trẻ để đóng góp tốt hơn”.

Công Vinh có cơ hội vào Ban chấp hành VFF khóa VIII?

Đánh giá chung về Công Vinh, chuyên gia bóng đá xứ Nghệ cho rằng: “Công Vinh đang là Quyền chủ tịch của một CLB ở V.League, tức có một vị thế nhất định.

Tôi nghĩ Công Vinh đang làm tốt mọi thứ. Vinh về làm Quyền chủ tịch CLB TP.HCM theo kiểu dám nghĩ dám làm để đổi thay nhiều thứ. Những điều mà Vinh đang làm tạo ra nhiều cái tốt, cái mới cho sân chơi V.League”.

Thực tế, VFF đang cần một cuộc thay đổi lớn. Nhiều ý kiến cho rằng VFF muốn mạnh và phát triển tốt thì cần một Ban chấp hành mạnh nhất, tức hội tụ được nhiều người tài giỏi, dám nói, dám phản biện và có những đóng góp thiết thực.

Vậy nên, một người nổi tiếng và tài giỏi như Công Vinh vào VFF là điều đáng hoan nghênh. Chỉ lo là Vinh thân cô thế cô, khó lọt vào VFF trong bối cảnh thượng tầng “đánh nhau”.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: trù dập ,Công Vinh ,VFF

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP