Thể thao

Công Vinh và ĐTVN được thưởng bao nhiêu tỷ sau chức vô địch AFF Cup 2008?

12 năm sau chức vô địch lịch sử ở AFF Cup 2008, mức thưởng của tuyển Việt Nam được hé lộ qua chia sẻ từ người trong cuộc.

“Năm 2008, dù truyền thông đăng tải mức thưởng rất lớn nhưng thực tế thì chúng tôi chỉ được hơn 7 tỷ tiền thưởng. Những cầu thủ loại A có mức thưởng hơn 400 triệu đồng, còn các mức khác thì chắc chắn thấp hơn”, Huỳnh Quang Thanh nói với Saostar về chuyện tuyển Việt Nam được thưởng ở AFF Cup 2008.

Công Vinh và tuyển Việt Nam từng được thưởng hơn 7 tỷ đồng sau AFF Cup 2008.

Mỗi thời điểm thì giá trị đồng tiền khác nhau nhưng rõ ràng con số 7 tỷ đồng được Huỳnh Quang Thanh chia sẻ thực sự khiêm tốn cho tuyển Việt Nam. Lý do là thầy trò HLV Calisto đã lần đầu vô địch AFF Cup.

Thậm chí, so với số tiền thưởng gần nhất cho tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30 thì kém xa. Tuyển nữ Việt Nam có hơn 24 tỷ đồng tiền thưởng, ngay đến mức A- của một cán bộ VFF theo đội cũng được lãnh cả tỷ đồng.

Với Huỳnh Quang Thanh, kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp chính là vô địch AFF Cup 2008 cùng tuyển Việt Nam. Một trong những hùng đưa tuyển Việt Nam đến chức vô địch là tiền đạo Lê Công Vinh với bàn thắng đánh đầu ngược san bằng tỷ số 1-1, qua đó Việt Nam thắng Thái Lan chung cuộc 3-2 để lần đầu lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á. Ở trận chung kết lượt đi, Công Vinh cũng góp công 1 bàn thắng để giúp tuyển Việt Nam hạ Thái Lan 2-1 ngay trên đất Thái.

Dù có mức tiền thưởng thấp rất nhiều so với hiện tai nhưng thời điểm Công Vinh, Quang Thanh thi đấu đỉnh cao thì họ nhận được những khoản lót tay cao ngất ngưởng, thậm chí cao hơn so với hiện tại. Ví dụ Công Vinh về với CLB Hà Nội của bầu Kiên với mức phí lên đến 14 tỷ, lương 80 triệu đồng.

Đó cũng là lý do nhiều cầu thủ ở lứa Công Vinh có rất nhiều tiền bạc. Nhưng không phải ai cũng biết giữ gìn như Công Vinh, những Quang Thanh, Như Thành, Việt Cường… sớm sa ngã trên đỉnh cao sự nghiệp bằng cách phung phí rất nhiều tiền bạc trong những cuộc chơi bên ngoài bóng đá.

Phung phí tiền bạc vào các cuộc chơi là một trong những sai lầm của Quang Thanh. Anh khuyên các đàn em bây giờ đừng sa ngã, hãy chơi bóng thật tốt.

“Thực sự, nếu không ăn chơi này nọ, sa lầy ngoài xã hội thì chúng tôi xài không hết, vì thời điểm đó đồng tiền có giá trị rất lớn. Ngày đó, nếu chúng tôi biết xài tiền đúng cách, biết xây dựng cuộc sống thì mọi thứ khác rất nhiều rồi.

Tôi muốn khuyên các em hãy biết giữ và trân trọng thời gian còn đang được ra sân thi đấu. Đừng sa ngã vào bất cứ điều gì, vì khi chúng ta trên đỉnh cao và sự sa ngã là rất mong manh. Nếu lầm lỡ một lần có thể mất đi hết tất cả. Ví dụ sa ngã thì phong độ sẽ đi xuống, các em cũng không còn cơ hội kiếm được tiền…”, Huỳnh Quang Thanh chia sẻ với Saostar.

Tác giả: Đường Bá Hổ

Nguồn tin: Saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP