Thể thao

Công Vinh: 'U23 Việt Nam chắc chắn vào bán kết SEA Games'

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở cùng bảng A môn bóng đá nam với Indonesia, Myanmar, Philippines và Timor-Leste. Ở trận mở màn vào ngày 6/5, U23 Việt Nam gặp Indonesia.

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức nhận định 2 bảng đều cân bằng. "Không có bảng tử thần ở đây vì chúng ta khác bảng với Thái Lan. U23 Việt Nam có khả năng nhất bảng rất cao. Tôi không đề cao Timor-Leste, Myanmar cũng là đối thủ vừa miếng. U23 Việt Nam và Indonesia là ứng viên cho 2 vị trí đầu bảng A".

"Ở bảng B, Thái Lan và Malaysia sẽ là 2 đội mạnh. Singapore có thể là thử thách lớn cho đội nào muốn vào bán kết. Tôi thấy Campuchia là ẩn số ở bảng này. Thái Lan đang có lứa sinh năm 1999 tài năng, có cầu thủ từ nước ngoài và 3 ngôi sao tăng cường".

Thành Lương đưa U23 Việt Nam đụng Indonesia ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Ảnh: Minh Chiến.

Tỏ ra lạc quan trước kết quả bốc thăm, HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng các cầu thủ Việt Nam giành một trong 2 suất vào bán kết. "Bây giờ mà nói nhất hay nhì bảng thì khó, U23 Việt Nam có thể vào bán kết", ông chia sẻ. Theo ông Hùng, Philippines là ẩn số của bảng này và phải chờ đối thủ công bố lực lượng tham dự SEA Games như thế nào mới có thể đánh giá.

"Hai bảng đấu đều tương đồng. Bên bảng A có U23 Việt Nam với Indonesia, thì bảng B có Thái Lan và Malaysia. Các đội như Singapore và Campuchia khó tạo bất ngờ. Còn Indonesia hứa hẹn lớn vì dàn cầu thủ trẻ đã trải qua AFF Cup 2020. Tôi vẫn nghĩ chúng ta có suất vào bán kết", ông Hùng kết luận.

Cựu HLV tuyển Việt Nam cho rằng: "Quang Hải là nhân tố quan trọng mà HLV Park Hang-seo nhắm đến để bổ sung cho U23 Việt Nam. Quang Hải có thể giải quyết trận đấu ở các tình huống bóng cố định. Cậu ấy có khả năng kết liễu đối thủ chỉ trong khoảnh khắc".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đánh giá: "Sân nhà là lợi thế lớn với các cầu thủ Việt Nam. Để tìm suất vào bán kết, chắc chắn là có U23 Việt Nam. Tôi tin Việt Nam sẽ vào bán kết".

U23 Việt Nam sẽ hội quân ngày 7/4 ở Hà Nội. HLV Park Hang-seo công bố danh sách 27 cầu thủ U23, nhưng chưa nêu tên 3 cầu thủ tăng cương trên 23 tuổi. Có thể sau lễ bốc thăm, ông Park sẽ quyết định ai là người cùng U23 Việt Nam dự SEA Games. Đó có thể là Tiến Linh và Hùng Dũng, nhưng Quang Hải vẫn còn là dấu hỏi lớn, trong khi Hoàng Đức dự phòng.

HLV Park Hang-seo bình thản đón nhận kết quả bốc thăm. Ông ngồi cạnh HLV Mai Đức Chung của tuyển nữ Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không trả lời họp báo sau buổi lễ. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông sẽ chia sẻ suy nghĩ về cục diện 2 bảng đấu trước buổi tập đầu tiên, có thể vào ngày 8/4.

Quang Hải là nhân tố quan trọng để HLV Park Hang-seo bổ sung trước thềm SEA Games 31. Ảnh: Quang Thịnh.

Là người bốc những lá thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 31, tiền vệ Nguyễn Thành Lương phát biểu: "Trình độ các đội trong khu vực đã thu hẹp đáng kể. Các đội bóng đều có sự chuẩn bị kỹ. U23 Việt Nam của chúng ta còn có thêm lợi thế sân nhà".

Thành Lương cho rằng Indonesia và Thái Lan là đối thủ chính của đoàn quân ông Park Hang-seo trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng. "Indonesia đã tiến bộ nhiều với nòng cốt trẻ từ đội tuyển quốc gia, cùng với Thái Lan, họ là đối thủ cạnh tranh với chúng ta", cầu thủ khoác áo CLB Hà Nội nói.

Sáng 6/4, lễ bốc thăm các môn bóng đá nam và nữ đã diễn ra ở Hà Nội. Thành Lương là cầu thủ duy nhất được mời bốc các lá thăm ở các môn futsal và bóng đá. Chủ nhà U23 Việt Nam ở bảng A cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor-Leste. Bảng B là Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Laos.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP