Thể thao

Công Vinh sắp nhập tịch ngoại binh từng là công thần của bầu Hiển

Quyền chủ tịch CLB TP HCM tiết lộ, anh đang chuẩn bị nhập tịch cho Gonzalo Marronkle, tiền đạo mà đội vừa tuyển mộ.

"Chúng tôi đang chuẩn bị mọi thủ tục để nhập tịch cho cầu thủ này", Lê Công Vinh tiết lộ hôm 5/1, trong buổi ra mắt HLV trưởng Toshiya Miura và các cầu thủ mới. "Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tôi hy vọng mùa giải mới, CLB TP HCM sẽ mỗi lúc ra sân thi đấu với ba cầu thủ Tây".

Gonzalo chia tay Hà Nội FC để cập bến CLB TP HCM, nơi anh sắp thành cầu thủ nhập tịch. Ảnh: Đức Đồng.


Gonzalo Marronkle, 34 tuổi, người Argentina, được xem là công thần trong thành công của CLB Hà Nội gần một thập kỷ vừa qua. Anh đến Hà Nội T&T từ mùa giải 2009. Sau gần chín mùa bóng cống hiến cho đội bóng của “bầu” Hiển, anh đá 138 trận, ghi 81 bàn, giành ba chức vô địch V-League, ba Cup Quốc gia…

Cầu thủ người Argentina có điểm mạnh ở khả năng không chiến cùng những cú sút uy lực từ chân trái. Không chỉ là một tiền đạo xuất sắc của V-League, cựu cầu thủ Hà Nội FC, khi cần thiết, vẫn đảm nhiệm vai trò phòng ngự rất chắc chắn.

Kết thúc V-League 2017, Gonzalo quyết định chia tay đội bóng Thủ đô để đầu quân cho đội bóng mà đồng đội cũ Lê Công Vinh làm quyền chủ tịch.

Bên cạnh một loạt cầu thủ mới, Công Vinh cũng tiết lộ, trong thời gian sắp tới anh sẽ chiêu mộ thêm một tiền đạo người Brazil từng thi đấu tại Serie A - giải VĐQG Brazil, Nhật Bản, và một tiền vệ đội tuyển U20 Brazil từng chơi tại Nhật Bản và giải Hạng Nhất Bồ Đào Nha.

"Tôi hy vọng các bản hợp đồng này sẽ sớm hoàn tất, để CLB TP HCM ổn định bộ khung để chuẩn bị cho mùa giải mới 2018", Công Vinh nói.

Samson chia tay Hà Nội FC, sang Thái thi đấu: Một công thần khác của đội bóng nhà bầu Hiển là tiền đạo Hoàng Vũ Samson vừa cập bến CLB Buriram, Thái Lan. Cầu thủ gốc Nigeria là chân sút khét tiếng nhất V-League với 139 bàn thắng sau 10 mùa giải thi đấu tại đây. Năm 2013, anh nhập tịch Việt Nam và góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch V-League 2013, 2016.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP