Thể thao

Công Vinh sắp gây chấn động BĐVN: Mua ngôi sao top 5 giải NHA

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TP HCM đang nỗ lực để mang về một tiền đạo từng chơi ở top 5 CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh (NHA), để thay thế Dyachenko vừa bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Tối ngày 3/4, ông Lê Công Vinh - quyền chủ tịch CLB TP HCM chính thức quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ Dyachenko. Khi mà lượt đi V-League 2017 chưa kết thúc, việc ngoại binh Dyachenko bị thanh lý hợp đồng sớm ở thời điểm này có thể do cựu cầu thủ của Than Quảng Ninh vừa có hành động không đẹp trên sân cỏ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng chuyên nghiệp mà Công Vinh đang xây dựng.
CONG VINH
Dyachenko bị CLB TP HCM thanh lý hợp đồng khi lượt đi V-League 2017 chưa kết thúc

Vì trước đó một ngày, Dyachenko đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thua 0-1 của CLB TP HCM trước B.Bình Dương ở vòng 11 V-League 2017 trên sân Gò Đậu do lỗi đánh nguội với cầu thủ Nguyễn Trung Tín của đội chủ nhà. Ngoài ra, với chiếc thẻ đỏ trực tiếp kể trên, Dyachenko bị CLB TP HCM chấm dứt hợp đồng sớm vào lúc này hoàn toàn hợp lý khi nhiều khả năng tiền đạo này bị Ban kỷ luật VFF treo giò 2 trận.

Điều này đồng nghĩa đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh sẽ chơi “chấp Tây” ở 2 vòng đấu sắp tới. Nhưng Công Vinh cho biết việc Dyachenko bị thanh lý hợp đồng sớm hoàn toàn do yếu tố chuyên môn. Dù trước khi mùa giải 2017 khởi tranh, chính Công Vinh là người đàm phán để đưa Dyachenko về CLB TP HCM nhưng cầu thủ người Nga không có được phong độ như kỳ vọng (ghi 4 bàn sau 11 trận).

Thanh lý hợp đồng với ngoại binh người Nga, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đang tích cực đàm phán để chuẩn bị đưa về CLB TP HCM những cầu thủ chất lượng tăng cường cho giai đoạn 2. Theo đó, nhiều khả năng HLV Alain Fiard sẽ có sự phục vụ của một số cầu thủ thực sự chất lượng mà Công Vinh dự kiến đưa về đội bóng tân binh V-League.

Trong đó, tất nhiên sẽ có một cầu thủ ngoại chất lượng để thay thế một Dyachenko đáng thất vọng trong thời gian vừa qua. Hợp đồng giữa các bên đang trong quá trình đàm phán nên quyền chủ tịch Lê Công Vinh không thể tiết lộ cái tên đình đám anh sẽ đưa về CLB TP HCM thời gian tới.

cong vinh 1
Công Vinh lên kế hoạch đưa về CLB TP HCM nhiều cầu thủ chất lượng

Nhưng theo tìm hiểu, có thể một ngoại binh đến từ châu Âu, cụ thể là tiền đạo từng chơi bóng cho một CLB thuộc hàng top 5 của giải ngoại hạng Anh về với CLB TP HCM ở giai đoạn 2 của V-League 2017. Lượt về của V-League 2017 đến cuối tháng 6/2017 sẽ diễn ra nhưng theo kế hoạch dự kiến, ngoại binh kể trên sẽ có mặt ở Việt Nam vào trung tuần tháng 4/2017 này để hoàn tất hợp đồng cũng như sớm tập luyện cùng CLB.

Trước đó, cũng trong kế hoạch tăng cường nhân sự cho CLB TP HCM, cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert (đồng đội cũ của Công Vinh ở CLB B.Bình Dương) đã được quyền chủ tịch CLB TP HCM đưa về và có thể ra sân ở giai đoạn 2 mùa giải. Ngoài ra, Công Vinh còn muốn mua thêm 3 cầu thủ nội đã và đang là tuyển thủ Việt Nam về với CLB TP HCM.

Sau 11 vòng đấu ở V-League 2017, đội bóng của Lê Công Vinh hiện xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 14 điểm (4 trận thắng, 2 trận hòa và 5 trận thua). Ở vòng 12 sắp tới, CLB TP HCM sẽ có chuyến làm khách trước SLNA trên sân Vinh (17h ngày 8/4), đội bóng quê hương và cũng là nơi quyền chủ tịch Lê Công Vinh trưởng thành.

Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP