Thể thao

Công Vinh “chơi lớn” để vô địch V-League: Bao nhiêu tiền cho đủ?

Công Vinh đang mưu lớn lên số 1 V-League, cũng như chi bạo mua sắm để có thể nở mày nở mặt trên cương vị lãnh đạo một đội bóng như CLB TPHCM. Nhưng liệu rằng để hoàn thành mục tiêu quyền Chủ tịch Công Vinh có đủ tiền?

Công Vinh khuấy đảo thị trường chuyển nhượng?

Vào lúc này cái tên đầu tiên gần như chắc chắn sẽ cập bến CLB TPHCM ở mùa giải tới là Phi Sơn. Số tiền mà Công Vinh bỏ ra để đưa đàn em về mới mình được cho rằng không dưới 9 tỷ đồng/3 mùa giải.

Không chỉ mình Phi Sơn được người đàn anh đồng hương ưu ái với mức lương, lót tay cao mà phía trước sẽ có nhiều cái tên khác được Công Vinh nhắm đến với số tiền phí không thua, thậm chí rất cao là Vũ Minh Tuấn – người sẽ kết thúc hợp đồng với đội bóng đất Mỏ vào cuối mùa.

Công Vinh đang xúc tiến để mời HLV Calisto trở lại V-League khi tiếp xúc với Tiago - con trai của ông thầy người Bồ

Ngoài những những cầu thủ chất lượng cao và có giá chuyển nhượng khủng đang được cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đưa về sân Thống Nhất mùa tới, quyền chủ tịch CLB TPHCM cũng tỏ ra chịu chơi khi đàm phán với các HLV Miura, Calisto và Hữu Thắng để nhắm đến mục tiêu thay đổi thành tích, và xa hơn là vô địch V-League.

Nên nhớ, để có sự phục vụ của ông Miura hay Calisto chắc chắn số tiền mà Công Vinh bỏ ra mỗi tháng phải tính bằng chục ngàn USD chưa kể các khoản phụ phí khác. Để từ những động thái hiện tại, rõ ràng CLB TPHCM của Công Vinh đang được coi như điểm đến lý tưởng nhất cho nhiều cầu thủ mùa giải tới đây.

nhưng bao nhiều tiền mới đủ?

Vô địch V-League khó hay dễ và cần bao nhiêu tiền để hoàn thành mục tiêu này? Câu trả lời rằng vừa khó mà cũng vừa dễ, nhưng quan trọng nhất nằm ở đầu tàu CLB chứ không phải đơn giản cứ nhiều tiền là có tất cả.

Đây là sự thật, bởi ở V-League lúc này có thể không xuất hiện nhiều đội bóng đại gia như trước nhưng nếu nói về tiền cũng chẳng thiếu các CLB có, thậm chí... rất nhiều tiền. Nhưng để lấy chức vô địch V-League không phải đơn giản chỉ là nhờ... có tiền.

Nhưng muốn gì, Công Vinh hãy nhìn gương Thanh Hoá mà học tập

Thanh Hoá là một ví dụ điển hình của câu chuyện tiền nhiều nhưng chưa thể chạm tay vào chức vô địch V-League khi 3 mùa giải qua đã được đầu tư rất lớn từ con người cho đến cơ sở vật chất và cả thầy ngoại... Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh giờ vẫn chưa thấy chức vô địch, thậm chí ở mùa bóng năm nay cũng đang "phất phơ", rất khó đạt được mục tiêu.

“Phải có thời gian, và tầm nhìn cùng sự đầu tư đúng mức” – đó là cái cách mà Bình Dương, CLB Hà Nội đã từng làm để trở thành một thế lực thực sự của V-League chứ không chỉ tung tiền mua sắm, chuyển nhượng rầm rộ như cách Công Vinh đang làm.

Thế nên, bỏ trăm tỷ mua nguyên một dàn cầu thủ ngôi sao về với đội như Công Vinh đang hướng tới chưa chắc đã đủ để đăng quang ngôi vô địch V-League, nếu thiếu tầm nhìn.

Để rồi có lẽ, người hâm mộ TPHCM sẽ phải đợi Công Vinh “đi chợ” và chế biến như thế nào thì mới mong phòng truyền thống mà cựu đội trưởng tuyển Việt Nam xây rất đẹp chờ đón một chức vô địch ở V-League sớm có Cup để mà trưng. Bằng không có khi chỉ như Xuân Thành Sài Gòn mà thôi...

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP