Trong tỉnh

Công ty Thành Trung Kiên ‘cho phép một đằng, xây dựng một nẻo’

Công ty TNHH Quốc Tế Thành Trung Kiên có địa chỉ ở xóm 3, xã Diễn Thịnh vừa bị lãnh đạo huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) ra quyết định xử phạt hành chính vì xây dựng công trình không phép.

Theo báo cáo của UBND xã Diễn Thịnh thì, năm 2019 Công ty TNHH Quốc Tế Thành Trung Kiên (viết tắt là Công ty Thành Trung Kiên) được nhà nước cho thuê đất trả tiền hàng năm với mục đích là làm dự án khu chế biến lâm sản xuất khẩu tại xóm 6 xã Diễn Thịnh.

Tuy nhiên sau khi được giao đất và cấp giấy theo quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt để thực hiện dự án thì hiện nay công ty đang sử dụng sai mục đích, chưa phù hợp quy hoạch đã được phê duyệt.

Công ty Thành Trung Kiên ‘cho phép một đằng, xây dựng một nẻo’.

Cụ thể, trên đất dự án khu chế biến lâm sản xuất khẩu hiện nay lại đang xây dựng nhà máy may khi chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và cho phép.

Trước sai phạm trên, UBND xã Diễn Thịnh đã ban hành biên bản vi phạm hành chính về trật tự xây dựng. Theo biên bản này thì Công ty Thành Trung Kiên đã có các hành vi vi phạm hành chính như:

Xây dựng sai quy hoạch đã được phê duyệt tại quyết định 150/QD-KTT ngày 02/7/2019 của Ban quản lý Khu Kinh tế Đông Nam. Ví như, những hạng mục thi công không có trong quy hoạch tổng thể mặt bằng đã được duyệt gồm phòng ngủ ca cho công nhân với kích thước 21m x 6,7m. Nhà xưởng 1 tầng kích thước 16m x 32m, khu chế biến thức ăn cùng phòng ăn với kích thước 18m x 6m + 43m x 6,8m, mái che bằng tôn kích thước 32 x 5m.

UBND huyện Diễn Châu đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Thành Trung Kiên.

Ngoài ra có những hạng mục thi công sai so với quy hoạch tổng thể mặt bằng được phê duyệt là cổng chính và cổng phụ (trong quy hoạch tổng thể được phê duyệt là 15m, thực tế xây 19m), nhà bảo vệ 1 tầng kích thước 2,7m x 19,7m (trong quy hoạch tổng thể mặt bằng được phê duyệt là 4m x 12m). Nhà xưởng 1 tầng kích thước 72m x 32m (trong quy hoạch tổng thể mặt bằng được phê duyệt 72m x 39m). Nhà để xe 1 tầng kích thước 8,5m x 32m + 6,3m x 50m (trong quy hoạch tổng thể được duyệt 15m x 6m).

Với hành vi vi phạm trên, mới đây ngày 22/5 lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Thành Trung Kiên với mức phạt tiền là 50 triệu đồng.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP