Trong tỉnh

Công ty Singapore sẽ đầu tư hơn 200 triệu USD vào VSIP Nghệ An

Đây là dự án có số vốn lớn nhất thuộc danh mục các dự án dự kiến sẽ được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi do tỉnh Nghệ An tổ chức.

Một góc Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh tư liệu

Dự án này do Công ty Royal Pagoda Private Limited của Singapore đầu tư vào lĩnh vực dệt nhuộm (Dự án dệt nhuộm Vinhtech) có tổng mức đầu tư lên đến 4.649 tỷ đồng (hơn 200 triệu USD) tại Khu công nghiệp VSIP Nghệ An.

Ngoài ra, tại hội nghị lần này, Nghệ An dự kiến sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/chứng nhận đăng ký đầu tư cho 7 dự án khác, với tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng như: Nhà máy sản xuất giày dép da xuất khẩu tại Cụm Công nghiệp Vân Diên, huyện Nam Đàn; Nhà máy sản xuất và gia công kính cường lực cũng tại Khu công nghiệp VSIP…

Tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi dự kiến có 15 dự án sẽ ký thỏa thuận đầu tư với tổng số vốn 11.848 tỷ đồng, đáng chú ý là thỏa thuận đầu tư khách sạn 5 sao tại thị xã Cửa Lò, dự án Vùng nguyên liệu nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao 15.000 ha và kho đóng gói, bảo quản sản phẩm tại huyện biên giới Kỳ Sơn đều với số vốn đầu tư dự kiến lên đến 3.000 tỷ đồng;…

Nghệ An cũng ký hợp tác chiến lược toàn diện với một số đối tác khác. Theo Ban tổ chức, danh mục các dự án sẽ còn tiếp tục cập nhật đến trước ngày diễn ra hội nghị.

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Kỷ Hợi do tỉnh Nghệ An tổ chức sẽ diễn ra vào chiều 23/2 tại thị xã Cửa Lò. Đây là hội nghị lần thứ 11 được tổ chức, là dịp để Nghệ An gặp gỡ, tri ân các nhà đầu tư, đồng thời là cơ hội để kết nối và kêu gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm tìm hiểu, khảo sát và thực hiện các hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Chỉ tính riêng từ Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư năm 2014 đến nay, Nghệ An đã thu hút được 150 dự án có vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng/dự án với tổng vốn đầu tư 89.141 tỷ đồng, trong đó số dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động, đang được triển khai chiếm phần lớn trong tổng số dự án được chấp thuận chủ trương hoặc được cấp phép đầu tư (129 dự án, tổng vốn chiếm 87%).

Tác giả: Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP