Trong tỉnh

Nghệ An: Nhiều tuyến đường miền núi bị sạt lở sau bão số 2

Tính đến sáng ngày 3/8, do ảnh hưởng của bão số 2, nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An vẫn đang trong tình trạng ách tắc do bị sạt lở đất đá hoặc ngập nước.

Cầu tràn Bản Chọng, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) bị ngập, cơ quan chức năng phải cấm phương tiện qua lại.

Trước đó, do ảnh hưởng bão số 2, tại huyện Quỳ Châu (Nghệ An), mưa lớn khiến tỉnh lộ 544 từ thị trấn Tân Lạc đến xã Châu Hoàn, bị ngập nước sâu từ 1,5 -1,7 m, 16 cầu tràn bị ngập sâu trong nước. Các xã cầu tràn bị ngập sâu trong nước gồm: Châu Thắng, Châu Hạnh, Châu Thuận, Châu Nga…

Ngoài ra, tuyến QL48E, xã Nghĩa Bình (huyện Nghĩa Đàn), có cầu tràn tại vị trí km58+950 bị ngập sâu khoảng gần 0,5 m. Đơn vị quản lý giao thông đã cho lập hàng rào, biển báo cấm người dân qua lại.

Tại huyện Quỳ Hợp, mưa lớn đã gây ngập nhiều cầu tràn và khoảng 100 ha lúa. Tại huyện Quế Phong, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã làm ngập úng trên 15 ha lúa của bản Nhọt Nhóng và bản Na Hốc.

Mưa lớn cũng gây sạt lở núi khiến đất đá tràn anh Ngân Văn Thọ (bản Nhọt Nhóng, xã Nậm Nhóng) làm gãy cột nhà, may mắn không có ai bị thương. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo xã Nậm Nhóng đã điều động lực lượng dân quân tự vệ cùng xuống để giúp đỡ dọn dẹp cho hộ gia đình anh Ngân Văn Thọ.

Nhiều tuyến đường, hoa màu của người dân tại Qùy Hợp và Quế Phong bị ngập và sạt lở.

Sáng ngày 3/8, lãnh đạo các huyện bị ảnh hưởng mưa bão số 2 đã trực tiếp đi kiểm tra chỉ đạo khắc phục sạt lở tuyến đường huyết mạch. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện kịp thời khắc phục sạt lở, sớm thông xe đi lại cho người dân.

Riêng tại huyện Quế Phong, Tương Dương… đang có nhiều khu vực bị ngập nước, có những nơi ngập sâu 0,3 m. Một số bản làng bị chia cắt do đường giao thông đang bị ách tắc, ngập nước, sạt lở, hư hỏng. Sáng 3/8, chính quyền địa phương cùng các ngành chức năng đã đi kiểm tra, chỉ đạo các giải pháp để khắc phục.

Hiện nay, giải pháp đang được các địa phương miền núi trong tỉnh thực hiện là: cắm biển báo, cử người trực gác; cấm người, phương tiện qua lại tại những tuyến đường ngập nước; tập trung san gạt đất đá tại những vị trí nước đã rút để thông đường, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP