Kinh tế

Công ty du lịch của ông Đặng Văn Thành lãi đột biến

Hợp nhất kết quả kinh doanh ba công ty mới và thanh lý bất động sản góp phần đưa lãi ròng quý I/2018 của TTC Hospitality lên 58 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý đầu năm 2018 của Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, mã chứng khoán: VNG) ghi nhận 265 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ 265 tỷ đồng. Con số này tăng hơn bốn lần so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 30% kế hoạch năm, nhờ công suất và giá phòng bình quân khách sạn cao cấp được cải thiện.

Tỷ trọng đóng góp doanh thu không có nhiều thay đổi khi mảng khách sạn tiếp tục chiếm hơn 52%, tiếp đến là khu vui chơi, nhà hàng và dịch vụ lữ hành.

Khách sạn 4 sao tại Đà Lạt nằm trong hệ thống quản lý của Công ty Du lịch Thành Thành Công.

Chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp trong kỳ đồng loạt tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của VNG vẫn tăng đột biến lên 58 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng nhờ đó hợp nhất kết quả kinh doanh thêm ba công ty con và thanh lý bất động sản.

Tổng tài sản của công ty tính đến cuối kỳ đạt 1.686 tỷ đồng. Nợ phải trả nhích lên gần 633 tỷ đồng, kéo theo hệ số thanh toán tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm.

VNG là doanh nghiệp cốt lõi trong lĩnh vực du lịch của Tập đoàn Thành Thành Công, quản lý bởi gia đình ông Đặng Văn Thành. Công ty đang vận hành chuỗi hoạt động khép kín với bốn nhóm ngành chính tại 7 tỉnh thành, dự kiến doanh thu thuần và tài sản trong vòng hai năm tới vượt mức 2.130 tỷ đồng và 4.880 tỷ đồng.

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP