Kinh tế

Công ty đa cấp Lô Hội nợ thuế 105 tỉ đồng

Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đứng đầu danh sách nợ thuế do cục Thuế TP.HCM vừa công bố, với số nợ thuế lên tới hơn 105 tỷ đồng.

Cục Thuế TP.HCM vừa công bố danh sách các doanh nghiệp nợ thuế đợt 2/2018 (tính đến thời điểm 31/5/2018). Theo đó, có 1.258 doanh nghiệp chây ỳ trong việc nộp thuế vào ngân sách Nhà nước với tổng số tiền nợ thuế hơn 1.556,2 tỷ đồng.

Trong số hơn 30 doanh nghiệp nợ hơn 10 tỷ đồng thì đứng đầu là công ty TNHH Thương mại Lô Hội (trụ sở đặt tại quận 3) với số nợ thuế lên tới 105,3 tỷ đồng, kế đến là công ty CP May Minh Hoàng nợ 70,7 tỷ đồng, công ty CP Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên nợ 65 tỷ đồng…

Một số sản phẩm do công ty Lô Hội phân phối

Công ty Lô Hội là một trong những công ty kinh doanh đa cấp tồn tại đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2002. Trước đó, vào năm 2006, công ty này đã từng bị thanh tra và xử phạt vì bán hàng cao hơn 100 lần giá gốc. Báo Tiền Phong thông tin.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, công ty Lô Hội còn được nhắc đến cũng với tên vị thủ lĩnh Diệp Khắc Cường, ông trùm đa cấp từng bị tố là người cầm đầu nhóm iFan kinh doanh tiền ảo đa cấp lừa 15.000 tỷ đồng hồi tháng 4/2018.

Theo đó, một vài bạn bè trong giới kinh doanh đa cấp của Diệp Khắc Cường cho biết, khoảng năm 2002, Diệp Khắc Cường bắt đầu tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp tại công ty Lô Hội, một chi nhánh của tập đoàn Forever Living Product đặt tại Mỹ và nhanh chóng vươn lên với vai trò thủ lĩnh của công ty này.

Ông trùm Diệp Khắc Cường cũng đã từng thừa nhận từ chỗ ở nhà thuê 1,5 triệu đồng/ tháng trở thành người giàu có nhờ kinh doanh đa cấp ở Lô Hội.

Trong danh sách này có nhiều doanh nghiệp khá nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản, như công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương nợ 33,9 tỷ đồng, công ty CP Thanh Niên nợ 33,1 tỷ đồng, công ty CP Tập đoàn Khang Thông 13,5 tỷ đồng, công ty TNHH Xây dựng Giao thông Đức Hạnh 11 tỷ đồng…
Theo ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng cục Thuế TP.HCM, tùy mức độ nặng nhẹ mà cơ quan thuế có thể cho doanh nghiệp nộp dần hoặc yêu cầu ngân hàng trích thẳng tiền từ tài khoản doanh nghiệp cho cơ quan thuế hoặc ngăn chặn việc sử dụng hóa đơn, đề nghị cơ quan chức năng thu hồi giấy phép kinh doanh…

Tác giả: H.Y

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP