Pháp luật

Công ty của Nguyễn Văn Dương trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ từng độc quyền Táo Quân trên Internet

Nguyễn Văn Dương là một trong hai “trùm cờ bạc” cầm đầu đường dây đánh bạc qua Internet với quy mô hàng nghìn tỷ đồng. Theo tìm hiểu, công ty của Nguyễn Văn Dương từng độc quyền Táo Quân trên Internet năm 2014.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố vụ án và chính thức đánh sập một đường dây đánh bạc xuyên quốc gia trong đó liên quan đến tướng Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Hai người được xác định cầm đầu đường dây này là ông Nguyễn Văn Dương (trú tại Hà Nội) và ông Phan Sào Nam, nguyên chủ tịch HĐQT VTC Online. Cả ông Dương và ông Nam bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc. Từ vụ án này, chân dung về hai “trùm cờ bạc” cũng đã được thông tin đến công chúng.

Cũng theo kết quả điều tra của cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Dương (SN 1975), là Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) - công ty được thành lập vào năm 2011 tại Hà Nội với số vốn 20 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) nhận giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. (Ảnh nguồn: ICTNews).

Tháng 4/2017, CNC được Ngân hàng Nhà nước trao giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho sản phẩm hệ thống thanh toán PAY365. Công ty CNC được cung cấp 3 nhóm dịch vụ gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ ví điện tử, dịch vụ thu hộ, chi hộ trong thời hạn 10 năm.

Ngoài ra, cũng theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, trong quá trình hoạt động, công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) từng bảo hộ bản quyền chương trình “Gặp nhau cuối năm 2014” trên Internet dưới sự ủy quyền của Đài Truyền hình Việt Nam để tránh vấn đề vi phạm bản quyền.

CNC cũng từng bảo hộ bản quyền chương trình “Gặp nhau cuối năm 2014” trên Internet. (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, ngay sau khi Táo quân 2014 lên sóng trên VTV tối giao thừa, CNC đưa chương trình lên trang web của mình. Khán giả muốn truy cập xem lại chương trình Táo quân 2014 sẽ phải trả mức phí 3.000 đồng.

Tuy nhiên, một nguồn tin mà PV báo Người Đưa Tin nhận được từ phía Đài Truyền hình Việt Nam, ngay sau khi chương trình “Gặp nhau cuối năm 2014” phát sóng, phía Đài Truyền hình Việt Nam đã dừng hợp tác với công ty TNHH Đầu tư và Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC). Lý do ngừng hợp tác theo nguồn tin này cho hay, đó là do hoạt động không hiệu quả.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP