Trong nước

Công ty Công Lý: 'Không thường xuyên đi xe ngoại giao'

Phản hồi vụ xe ngoại giao, ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH, xây dựng, thương mại, du lịch Công Lý cho rằng chỉ thỉnh thoảng đi xe ngoại giao, không thường xuyên.

Sáng 12-7-2018, phản hồi thông tin đi xe ngoại giao, ông Tô Hoài Dân, Chủ tịch Công ty Công Lý Cà Mau cho rằng bản thân có đi xe ngoại giao nhưng không thường xuyên.

Nhiều người dân ở Cà Mau nhìn chiếc xe này đều nói là xe của ông Tô Hoài Dân (CTV).

Ông nói rõ: "Tài xế Tý không còn là lái xe của tôi. Việc người ta thấy tôi có đi lại bằng xe ngoại giao thời gian qua là vì thỉnh thoảng các đối tác nước ngoài đến làm việc nên tôi có đi xe ngoại giao cùng với họ. Bản thân tôi có nhiều xe riêng, có cả xe Roll Royce để đi lại thường xuyên".

Trước đó, ngày 11-7-2018, tại cuộc họp báo thường kỳ của tỉnh Cà Mau do Ban tuyên giáo tỉnh ủy tổ chức, Công an Cà Mau đã trả lời các nhà báo về hiện tượng một doanh nghiệp, tức Công ty Công Lý đi lại thường xuyên bằng xe ngoại giao.

Công an cho rằng, qua xác minh thì Công ty Công Lý ở năm 2016 có sử dụng thường xuyên 5 xe ngoại giao và công vụ nước ngoài, loại được miễn trừ ngoại giao. Năm 2017 Công ty Công Lý còn lại hai xe vẫn thỉnh thoảng sử dụng đi lại, do tài xế Trần Văn Tý điều khiển.

Khi kiểm tra, Trần Văn Tý có giấy hợp đồng lao động với các đại sứ quán nước ngoài, làm tài xế cho các xe này. Việc người của Công ty Công Lý đi trên những chiếc xe ngoại giao là có. Công an tỉnh cũng cho biết đã báo cáo sự việc doanh nghiệp thường đi xe ngoại giao về Cục cảnh sát giao thông Bộ công an hai lần và đang chờ ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: xe công ,mục đích ,sử dụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP