Trong nước

Công trình 18 tầng không phép của FLC: “Thủ tướng cương quyết xử lý”

Về công trình 18 tầng tại dự án The Garden City của FLC, ông Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất cương quyết: Công trình xây dựng không phép phải xử lý theo quy định.

Phối cảnh dự án FLC Garden City

Xây tới 18 tầng nhưng không hề có giấy phép xây dựng, trải qua hàng chục lần bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt nhưng vẫn không ngăn chặn được - đây là mối băn khoăn được báo chí đặt ra với Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng về công trình 18 tầng tại dự án The Garden City "ngự" ngay giữa lòng Thủ đô của chủ đầu tư FLC.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, công trình này nằm tại Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội, với quy mô 8 ha và vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng do chủ đầu tư ban đầu là Công ty Cổ phần địa ốc Alaska phụ trách.

Dự án này đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng tháng 8/2013 chủ đầu tư đã chuyển nhượng cho tập đoàn FLC.

"Như các bạn biết, công trình này đúng là xây dựng không phép và hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang thanh tra, kiểm tra theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội. Kết quả kiểm tra, thanh tra chưa báo cáo với Bí thư Hà Nội", người phát ngôn Chính phủ cho hay.

Cũng theo ông Mai Tiến Dũng, việc xử lý vi phạm công trình xây dựng không phép tại thành phố Hà Nội thuộc thẩm quyền của thành phố. Tuy nhiên, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là rất cương quyết: "Các công trình xây dựng đều phải thực hiện theo quy định, phải được cấp phép; nếu công trình xây dựng không phép thì phải xử lý theo quy định" - ông Dũng nhấn mạnh.

Theo đó, hiện các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đang trong quá trình thanh tra, kiểm tra. Thực tế, đã nhiều lần các cơ quan chức năng của thành phố lập biên bản vi phạm nhưng tập đoàn FLC thực hiện không nghiêm túc. Trước tình trạng này, vị Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định sẽ chuyển thông tin này tới các cơ quan chức năng và báo cáo Thủ tướng kết quả thanh tra, kiểm tra.

Tác giả bài viết: Bích Diệp

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP