Đẹp

Công thức trị mụn đầu đen chỉ với mật ong và chanh

Sử dụng mật ong và chanh đúng cách bạn có thể trị mụn đầu đen hiệu quả.

Mụn đầu đen hình thành như thế nào?

Mụn đầu đen xuất hiện khi nội tiết tố androgen tăng nhiều sẽ thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ. Trong khi đó tế bào chết và bụi bẩn tích tụ ở bên trong của lỗ chân lông kèm với sự hoạt động của vi khuẩn sẽ hình thành mụn.

Những mụn đầu đen có trên mũi chúng ta thực chất có tên gọi là sợi bã nhờn và khi tiếp xúc với không khí sẽ oxi hóa kèm theo tác động bụi bẩn từ môi trường nên sẽ chuyển màu đen ở phía đầu mụn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Không rửa mặt thường xuyên: Nguyên nhân chính hình thành mụn đầu đen là do bụi bẩn vì vậy trong suốt 1 ngày chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn mà không được vệ sinh sạch thì nguy cơ bị mụn đầu đen là rất cao.

Khi đang mang thai: Nội tiết tố androgen của người đang mang thai sẽ tăng và kích thích da tiết dầu bã nhờn - nguyên nhân hình thành mụn đầu đen.

Vi khuẩn: Những vi khuẩn có trên da nếu trong điều kiện thuận lợi sẽ phát triển mạnh mẽ và trở thành mụn đầu đen, mụn trứng cá và có thể gây tình trạng tấy đỏ, tạo thành mụn bọc.

Sử dụng rượu, bia, thuốc lá: Khói thuốc lá có chứa hắc ín, tro và nhiều hóa chất gây hại cho da, làm tổn thương da, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được và hình thành mụn đầu đen.

Công thức trị mụn đầu đen cực đơn giản

Chuẩn bị:

- Một nửa quả chanh (loại có nhiều nước)

- Mật ong

Thực hiện:

- Bước 1: Nhỏ 3 giọt mật ong lên nửa quả chanh.

- Bước 2: Bạn cầm nửa quả chanh có mật ong bên trên và bắt đầu chà nhẹ khắp mặt. Đặc biệt tập trung vào phần da bị mụn đầu đen.

- Bước 3: Sau khi chà xong chờ khoảng 3 phút cho dưỡng chất ngấm vào da rồi rửa lại bằng nước lạnh.

- Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chú ý: Nên thực hiện vào buổi tối và không chà lên vùng da có vết thương hở.

Chanh có tính axit nên giúp loại bỏ da chết nhanh chóng, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho da mới hình thành. Bằng cách này, lỗ chân lông trên da sẽ không còn bị bít, da sạch nhờn và mụn đầu đen giảm hẳn.

Mật ong được xem là một loại chất kháng sinh tự nhiên rất tốt cho việc loại bỏ bụi bẩn khỏi các lỗ chân lông. Thêm vào đó, mật ong còn có công dụng làm se khít lỗ chân lông và giúp da trắng sáng mịn màng hơn.

Ngoài ra, mật ong còn chứa các chất chống oxy hoá mạnh, chất khử trùng cùng các đặc tính kháng khuẩn vượt trội nên hiệu quả cao trong việc tiêu diệt vi trùng và làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn mang đến hiệu quả loại bỏ mụn đầu đen rõ rệt.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP