Đẹp

Công thức hoàn hảo giúp chăm sóc da mặt trước khi ngủ

Ban đêm là khoảng thời gian tuyệt vời nhất có thể giúp làn da phục hồi, nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào. Do đó, ngoài sử dụng các loại kem dưỡng da ban đêm thì việc đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên là cách cung cấp các dưỡng chất tốt nhất cho làn da.

Ảnh minh họa.


Sau đây là 3 loại mặt nạ bạn nên sử dụng thường xuyên để có làn da trắng sáng mịn màng.

Mặt nạ dầu gấc

Thành phần trong dầu gấc có chứa chất chống oxy hóa khá cao và chứa nhiều vitamin A và E do đó có tác dụng giúp dưỡng ẩm cho da khô, làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa và đặc biệt có khả năng chống lại sạm nám da hiệu quả.

Mỗi tối trước khi đi ngủ sử dụng vài giọt dầu gấc hòa với 20ml sữa tươi không đường, sau đó cho mặt nạ giấy vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiên 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy.


Mặt nạ trắng da với khoai tây

Khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có tác dụng làm sáng da, trong khi đó sữa tươi lại cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Nghiền nát khoai tây trộn với 20ml sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau khi làm sạch da mặt thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 20 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước.


Măt nạ dưỡng ẩm với bột yến mạch

Bột yến mạch và mật ong có tác dụng tuyệt vời trong việc cung cấp dưỡng chất, khắc phục tình trạng da khô ráp, sần sùi thiếu sức sống. Để có hỗn hợp này, bạn cần trộn đều 2 loại thành phần với tỉ lệ bằng nhau, xoa lên mặt nhẹ nhàng và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn có thể sử dụng nước ấm dễ làm sạch da hơn rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.


Đối với các loại mặt nạ từ thiên nhiên để có được hiệu quả tốt nhất thì đòi hỏi bạn cần phải có sự kiên trì và thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần, cũng không nên thực hiện nhiều quá sẽ không tốt cho da.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP