Thể thao

Công tác trọng tài ở lượt đi mùa giải 2018 còn nhiều sai sót

Đây là ý kiến đánh giá được các thành viên Ban Điều hành Các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 đưa ra trong cuộc họp sáng ngày 19/6.

Nhằm đánh giá sơ kết về công tác điều hành, tổ chức các vòng đấu giai đoạn 1 mùa giải 2018 và cùng thảo luận về phương hướng công tác chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải, các thành viên Ban Điều hành Các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 đã có cuộc họp tại trụ sở VPF sáng ngày 19/6.

Trưởng Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2018, Trần Anh Tú trực tiếp điều hành cuộc họp với sự tham dự của các thành viên trong Ban Điều hành, trong đó bao gồm đại diện CLB Thanh Hóa, CLB Quảng Nam, các phòng ban chuyên môn của VFF, VPF.

Ban Điều hành Các Giải BĐCN QG 2018 đã họp tại trụ sở Công ty VPF

Đánh giá về công tác điều hành giải trong giai đoạn 1 vừa qua, các thành viên Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2018 có chung nhận định với sự vào cuộc tích cực và quyết tâm từ BĐH Giải, công tác phối hợp với Ban Kỷ Luật, Ban Trọng Tài được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ. Sau mỗi vòng đấu đều có tổ chức cuộc họp để thảo luận về các tình huống nổi cộm và kịp thời ban hành các phương án xử lý.

Tuy nhiên, ban điều hành giải cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn đọng, đặc biệt liên quan đến những sai sót của Trọng tài vẫn diễn ra thường xuyên ở giai đoạn 1 của mùa giải 2018. Nhiều quyết định của trọng tài đã gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu hay Trọng tài chưa thực sự nghiêm khắc với các hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng hoặc lối chơi thô bạo của 1 số cầu thủ.

Trưởng BĐH Giải Trần Anh Tú cho biết đã trao đổi với Ban Trọng Tài và đề nghị các Trọng tài cần không ngừng trau dồi bản lĩnh, trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ tại giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2018 đánh giá Công tác trọng tài ở lượt đi mùa giải 2018 còn nhiều sai sót

Sau những trận đấu hấp dẫn và kịch tính ở giai đoạn lượt đi, các thành viên Ban Điều hành Các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 đánh giá giai đoạn lượt về mùa giải năm nay sẽ diễn ra rất căng thẳng, do đó BĐH Giải sẽ có những phương án hành động để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu được diễn ra đúng kế hoạch.

Với tính chất đua tranh ở giai đoạn lượt về, các trận đấu sẽ được theo dõi sát sao và với những trận đấu nhạy cảm, BĐH Giải sẽ tiếp tục phối hợp cùng LĐBĐVN, C45 Bộ Công An có những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sự trong sạch và minh bạch cho các giải đấu.

Phương án mời Trọng tài FIFA người nước ngoài điều hành một số trận đấu trong giai đoạn cuối mùa giải khi tính chất đua tranh quyết liệt của giải đấu tăng cao sẽ được tính đến nếu cần thiết.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP