Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường lỡ hẹn với giải đấu đặc biệt cùng HAGL

Trước khi bước vào mùa giải V.League 2022, HAGL sẽ tham dự một giải đấu tương đối quan trọng. Tuy nhiên, họ sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột như Công Phượng, Xuân Trường,... khi tham dự đấu trường ấy.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho V.League 2022 dự kiến khởi tranh vào tháng 2 năm sau, HAGL sẽ tham dự giải giao hữu Cúp Hoàng đế Quang Trung do chủ nhà Bình Định đăng cai tổ chức. Ngoài 2 đội bóng nói trên, giải đấu này còn có sự góp mặt của Bình Dương cùng với SHB Đà Nẵng.

Đây đều là những CLB có tham vọng tại V.League và hứa hẹn sẽ tạo nên các trận đấu vô cùng hấp dẫn trong quãng thời gian tới. Theo đó, 4 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội có số điểm cao nhất và giành chức vô địch. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 5/1-9/1/2022.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, HAGL hay Bình Dương cũng như chủ nhà Bình Định sẽ thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng ở giải đấu nói trên. Với đội bóng phố núi, HLV Kiatisak đã đồng ý để cho những cầu thủ đang khoác áo ĐT Việt Nam vừa tham dự AFF Cup 2020 ở CLB như: Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng hay Minh Vương được nghỉ ngơi thay vì phải cùng CLB chinh chiến ở cúp Hoàng đế Quang Trung.

Do vừa tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam

Điều ấy cũng diễn ra với trường hợp của Tiến Linh (Bình Dương) hay Tấn Tài (Bình Định). Đây đều là những cái tên đã trải qua hành trình tương đối vất vả cùng tuyển Việt Nam ở giải đấu số một khu vực.

Được biết, vào ngày 31/12 tới, toàn bộ thành phần ĐT Việt Nam mới lên máy bay để trở về nước. Sau đó, họ sẽ phải trải qua quá trình cách ly 3 ngày ở khách sạn. Hoàn tất quy định ấy, các cầu thủ được ban huấn luyện cho phép “xả trại” để về thăm gia đình cũng như có quãng thời nghỉ ngơi, bắt đầu từ ngày 4/1/2022.

Nên những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh,... sẽ được Kiatisak cho "nghỉ ngơi", không phải tham dự giải giao hữu tại Bình Định

Các HLV trưởng những CLB có các cầu thủ dự AFF Cup cũng hiểu được điều đó và họ đã đồng ý cho những trụ cột thêm thời gian “nghỉ phép” thay vì tập trung với CLB. Theo kế hoạch, đến ngày 10/1, các gương mặt kể trên sẽ lại hội quân ở ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm sau.

Tác giả: Tuấn Điền

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP