Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường khổ sở vì... đội tuyển Việt Nam

Cách thức tập trung và lịch trình thi đấu của đội tuyển Việt Nam khiến cho những cầu thủ đã và có ý định "xuất ngoại" như Công Phượng, Nghiêm Xuân Tú gặp nhiều khó khăn.

Ngay sau vòng đấu cuối tuần này, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ đồng loạt về nước tập trung cho ĐTQG Việt Nam. Với mỗi cầu thủ, việc lên tuyển là một vinh dự, trách nhiệm lớn. Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều cá nhân "xuất ngoại", lịch trình của ĐT Việt Nam lại cho thấy không ít hạn chế.

Cụ thể, các cầu thủ sẽ hội quân, thi đấu giao hữu với Triều Tiên ngày 6/10, sang Indonesia rồi Hàn Quốc tập huấn trước khi trở về Hà Nội. Sau đó, ĐT Việt Nam tới Myanmar đá vòng bảng AFF Cup (bắt đầu từ 19/11). Trong trường hợp đoàn quân áo đỏ vào chung kết, mỗi tuyển thủ sẽ "ăn cơm tuyển" gần 3 tháng liên tục.

Cũng trong thời gian này, FIFA chỉ có 2 đợt thi đấu chính thức là từ 3-11 tháng 10 và từ 7-15 tháng 11. Theo đúng luật, ngoài những đợt trên, các CLB có quyền giữ cầu thủ. Để đưa "bộ ba du học" về khoác áo ĐT Việt Nam, VFF đã phải tới từng đội để thuyết phục.

Công Phượng sẽ bỏ lỡ nhiều trận đấu của Mito Hollyhock.

Như vậy, tính ra Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh sẽ phải bỏ lỡ chừng 10 trận đấu của CLB mình đang khoác áo ở giai đoạn cuối mùa giải.

Trong đó, người tiếc nuối nhất có lẽ là Công Phượng. Bởi chỉ duy nhất Mito Hollyhock của anh là ở lưng chưng BXH, không lo trụ hạng cũng chẳng thể thăng hạng. Khi đó HLV sẽ mở cửa cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu hơn. Tiếc rằng, Phượng đã trở về cùng ĐTQG và không có cơ hội thể hiện mình.

Ngoài bộ ba trên, Nghiêm Xuân Tú cũng là trường hợp bị ảnh hưởng bởi lịch trình ĐT Việt Nam. Ban đầu, Tú "ngựa" dự định lên đường sang Đức thử việc sau khi các giải quốc nội kết thúc. Nếu thành công, anh sẽ được bắt đầu thi đấu ngay đầu năm tới.

Nghiêm Xuân Tú được nhiều đội bóng Đức để mắt tới.

Nhưng ngay thời điểm nhận được lệnh triệu tập của HLV Hữu Thắng, Nghiêm Xuân Tú đã gác lại chuyến đi Đức và quyết tập trung toàn lực cho ĐT Việt Nam.

Nhắc lại một câu chuyện hồi tháng 6, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường vừa xong trận chung kết, chưa kịp nhận cúp giải Tứ hùng tại Myanmar đã tất tả ra sân bay để trở về với CLB của mình.

Rõ ràng, khi cách xếp lịch của ĐT Việt Nam và cả các giải đấu trong nước vẫn còn lệch so với FIFA thì những cầu thủ "xuất ngoại" sẽ còn gặp phải các tình cảnh trớ trêu.



Tác giả bài viết: Trư Cương Liệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP