Thể thao

Công Phượng và nỗi buồn V.League

Công Phượng phải ngồi làm khán giả chứng kiến Hoàng Anh Gia Lai thua TPHCM 1-2, trận thua thứ 5 liên tiếp ở giai đoạn 2 V.League 2020.

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và TPHCM ở vòng 5, giai đoạn 2 LS V.League 2020 lẽ ra là "đại chiến" để giành chức vô địch. Tuy nhiên, nó đã trở thành trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục khi HAGL đã "đầu hàng" trước đó còn TPHCM không còn cơ hội. Và đội khách thua trận thứ 5 sau khi lọt vào Top 8 trong nhóm B đua vô địch, tụt xuống vị trí thứ 8.

Nhiều người tiếc cho Công Phượng, cầu thủ không được đăng ký thi đấu ở trận đấu này vì điều khoản cho mượn của bầu Đức. Và thực tế, Phượng đã nghỉ thi đấu 5 trận gần nhất của TPHCM vì gãy xương ngón út chân trái.

Công Phượng đã có mùa giải đáng tiếc ở TPHCM. Ảnh: VPF

Ở mùa giải này, Công Phượng đã chơi tốt và từng là cầu thủ nội chơi ấn tượng nhất trước khi bị chấn thương. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo TP.HCM, anh nhận cú đúp giải thưởng tháng 7 và tháng 9 tại V.League 2020.

Tưởng như rời xa HAGL, Công Phượng sẽ có danh hiệu khi đến với một đội bóng có tham vọng hơn, tuy nhiên “vận đen” đã khiến tiền đạo xứ Nghệ không có được điều mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp mong muốn.

Công Phượng chia sẻ: "Từ đầu mùa Phượng cũng đã nghĩ phải nỗ lực khẳng định mình, giúp câu lạc bộ có thành tích tốt và huy chương gì đó. Toàn đội đã làm tốt nhưng khi trở lại sau dịch bệnh thì đội gặp nhiều khó khăn.

Tôi cảm nhận mình đã lấy lại được phong độ nhưng lại gặp chấn thương. Đó là điều không may mắn với Phượng. Tình huống vô tình đối với cả cầu thủ đối phương lẫn bản thân mình nhưng mình lại dính chấn thương nên phải ngồi ngoài một số trận. Phượng không thể giúp đội có những trận đấu tốt hơn và giúp mình lấy lại những gì mình muốn có".

Hình ảnh Công Phượng ngồi khán đài chứng kiến cả hai lần HAGL đấu TPHCM mang đến nhiều ám ảnh. Một trong những cầu thủ tài năng của Học viện HAGL-JMG đang lãng phí cả tuổi thanh xuân để đá những trận mang tính trình diễn cho khán giả nhiều hơn những danh hiệu cho cá nhân.

Mùa tới, chưa biết Công Phượng sẽ ở lại TPHCM hay trở về HAGL với mục tiêu "đá cho vui" mà bầu Đức đã xác định qua những mùa giải gần đây.

Tác giả: Phạm Đình

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: tphcm ,HAGL ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP