Thể thao

Công Phượng và lời cảnh báo từ nhà cầm quân người Hàn Quốc​

Tiền đạo gốc Nghệ phải sắm vai dự bị trong chiến thắng 3-2 của HAGL trước Nam Định ở vòng 4 V-League 2018, diễn ra trên sân Pleiku chiều 1/4.

Công Phượng chưa tạo được dấu ấn ở V-League 2018. Ảnh: Zing

Giữ thể lực…

Công Phượng chỉ được GĐKT Chung Hae Seong đưa vào sân từ phút 71, thay cho đồng đội ở tuyển U23 Việt Nam Lương Xuân Trường. Hai mươi phút cuối trận là không đủ để Công Phượng tạo được dấu ấn trong chiến thắng 3-2 của HAGL trước đội khách Nam Định.

V-League mới trải qua 4 trận, và đây là trận thứ 3 của HAGL (thiếu một trận đấu bù vòng 3 với CLB Hà Nội ngày 5/4), nhưng Công Phượng đã phải dự bị! Đây là chuyện hiếm hoi xảy ra với tiền đạo gốc Nghệ An ở các mùa giải trước, khi bất kể phong độ tốt xấu, anh gần như chiếm một suất chính thức ở HAGL. Ánh hào quang từ lứa U19 Việt Nam năm nào giúp Công Phượng tạo được vị trí rất vững chắc ở đội bóng phố núi.

Đã có những ý kiến bảo vệ Công Phượng khi cho rằng ông Chung Hae Seong muốn giữ sức khoẻ cho anh do vừa trở về từ đợt tập trung cùng đội tuyển Việt Nam đá với Jordan ở Vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng đây có lẽ không phải nguyên nhân duy nhất khiến ông Chung Hae Seong cất Công Phượng lên ghế dự bị. Cần nhớ, ở đợt tập trung vừa qua của HAGL, Công Phượng không phải cầu thủ duy nhất được triệu tập. Đội bóng phố núi còn có Văn Thanh, Xuân Trường hay Văn Toàn, Hồng Duy phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Ở trận đấu với Jordan, Công Phượng và Xuân Trường cũng được HLV Park Hang Seo thay ra từ hiệp 2, trong khi Văn Thanh chơi cả trận.

Công Phượng vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 3-2 của HAGL trước Nam Định chiều 1/4.

Trong chiến thắng 3-2 trước Nam Định, cả Văn Thanh và Lương Xuân Trường đều cùng ra sân từ đầu, và chơi rất ổn định, đặc biệt Lương Xuân Trường. Tiền vệ quê Tuyên Quang là người thực hiện pha kiến tạo giúp Văn Toàn ghi bàn thứ 2 cho HAGL.

Hay lời cảnh báo?

Mùa giải 2017, Công Phượng đạt hiệu suất khá cao trong màu áo HAGL. Anh ghi 7 bàn thắng, có 7 pha kiến tạo cho đồng đội. Rất ít các cầu thủ nội ở V-League đạt được thông số trên.

Tuy nhiên 3 trận đầu tiên của V-League 2018, Công Phượng chưa có bàn thắng nào. Điều quan trọng hơn, màn trình diễn của tiền đạo gốc Nghệ ở cả 3 trận đấu cho đội bóng phố núi đều không nổi bật, thậm chí là mờ nhạt so với những gương mặt còn lại trong đội. Đây là dấu hiệu xấu đối với HAGL, trong bối cảnh Công Phượng vẫn được xem là một nhân tố quan trọng ở đội bóng.

Việc cất Công Phượng trên ghế dự bị vì vậy có thể như một lời cảnh báo của ông Chung Hae Seong với học trò. Phượng sẽ phải nỗ lực để chứng tỏ bản thân, thay vì chỉ mãi sống trong hào quang quá khứ.

Ở HAGL lúc này, giới chuyên môn cùng chung nhận xét, nhiều đồng đội của Công Phượng đã có bước phát triển rất mạnh về chuyên môn, như Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh hay Minh Vương. Thậm chí so với những cầu thủ trên, tốc độ phát triển của Công Phượng có phần chững lại. Một lời nhắc nhở của ông Chung Hae Seong là cần thiết, khi mà Phượng vẫn chưa có nhiều thay đổi về lối chơi, trong một tập thể đang dần trưởng thành.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: V-League 2018 ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP